Phát động cuộc thi "Em đến trường an toàn"

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 19/01/2018 07:16

Cuộc thi được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng năm ATGT cho trẻ em 2018.


Chiều 18/1, Hội ATGT Việt Nam phối hợp với Công ty Dow Chemical Việt Nam cùng Trường Tiểu học Đông Thái tổ chức cuộc thi “Em đến trường an toàn”. 

DSC_9136
Đại biểu trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Phát biểu tại cuộc thi, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết liên tục trong 10 năm liên tiếp, TNGT giảm cả 3 tiêu chí và đặc biệt trong năm 2017 vừa qua, con số này tiếp tục giảm sâu. Tuy nhiên, theo nghiên cứu gần đây, tỉ lệ TNGT ở trẻ em không thuyên giảm. Chính vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đã quyết định chọn chủ đề năm 2018 là “ATGT cho trẻ em”.

“Chúng tôi mong muốn cuộc thi này không chỉ cũng cấp cho các em những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng cách mà mỗi em học sinh ở đây là những tuyên truyền viên đưa những thông điệp giao thông về với từng gia đình, từng bố mẹ. Các cháu hãy hứa với với chú trước khi ngồi lên xe đạp điện, xe máy phải đội mũ bảo hiểm, phải yêu cầu người chở các cháu đội mũ bảo hiểm và nếu 1 người không đội mũ thì không được tham gia giao thông”, ông Khuất Việt Hùng nói.

DSC_9112Ông Khuất Việt Hùng phát biểu tại lễ phát động

DSC_9121Và giao lưu cùng các em học sinh

DSC_9129Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam Nguyễn Hồng Trường tặng mũ cho các em học sinh

DSC_9132

DSC_9180Đội thi Xe đạp KID có màn "ra quân" đầy ấn tượng.

DSC_9187Tiểu phẩm mở màn của đội thi Moto Kool.

DSC_9160

DSC_9151Hai đội thi bước vào vòng chung kết với 3 phần thi vui nhộn, ý nghĩa qua: Phần chào hỏi với những thông điệp giao thông được chuyển tải sáng tạo qua các bài vè, hát; Phần thi “Em với luật giao thông” được lồng ghép khéo léo các câu hỏi nhận biết đèn tín hiệu, biển báo trên đường, quy định khi ngồi trên phương tiện, giải thích hiệu lệnh qua mô phỏng của CSGT; Phần thi “Em tham gia giao thông” với sự tranh tài ghép tranh về ATGT gay cấn, hồi hộp.

Cuộc thi “Em đến trường an toàn” là hoạt động thiết thực hưởng ứng năm ATGT cho trẻ em 2018. Cuộc thi được phát động lần đầu tiên tại Trường tiểu học Đông Thái và sẽ nhân rộng triển khai tại các điểm trường khác trên địa bàn Hà Nội và mở rộng ra cả nước trong năm 2018. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức tiểu phẩm và trả lời câu hỏi trắc nghiệm. Theo đó, bộ đề thi của cuộc thi cấp tiểu học được thể hiện phong phú qua hình ảnh, câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung câu hỏi bám sát các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống sẽ trở thành những hướng dẫn, bài học bổ ích giúp các em nhậnbiết được tình huống giao thông nguy hiểm và có các kỹ năng phòng tránh tai nạn, dần hình thành văn hóa khi tham gia giao thông.

Cũng tại buổi Lễ phát động, Ban tổ chức, Công ty DOW Chemical Việt Nam đã tặn 300 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường tiểu học Đông Thái.

Ý kiến của bạn

Bình luận