Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, sản lượng thi công toàn dự án đến nay đạt 42% kế hoạch. Về tình hình vật liệu, các địa phương đã cấp cho dự án 21 mỏ cát sông với tổng trữ lượng hơn 18 triệu m3, các nhà thầu đã khai thác và đưa về công trường hơn 8 triệu m3, riêng cát biển đã đưa về công trường 172.000 m3.
Để đảm bảo tiến độ của dự án, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận Trần Văn Thi đề nghị đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công phải thực hiện đúng trách nhiệm, nghĩa vụ hợp đồng đã ký kết và cam kết thi đua. Các nhà thầu phải vào cuộc, chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thi công bảo đảm yêu cầu tiến độ, chất lượng của dự án.
"Tôi kêu gọi và đề nghị toàn thể người lao động tham gia dự án, đặc biệt là lãnh đạo các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, Ban điều hành dự án phát huy động lực, tinh thần cống hiến như chỉ đạo và yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ "chỉ bàn làm, không bàn lùi", "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", thi công "3 ca, 4 kíp", làm việc xuyên lễ, xuyên tết, thường xuyên kiểm tra, giám sát để bảo đảm tiến độ, chất lượng, kỹ thuật"", Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận phát động.
Tại lễ ký kết, đại diện các nhà thầu, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn cam kết đưa các dự án về đích đúng tiến độ. "Ngay từ ngày đầu khởi công dự án, các nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực từ nguồn vốn, máy móc thiết bị và đội ngũ kỹ sư, người lao động để triển khai thi công với tinh thần trách nhiệm cao nhất", Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc cho biết.
Tuy nhiên, do gần 1 năm nguồn vật liệu cát đắp khan hiếm, trong đó 6 tháng đầu gần như không có cát dẫn đến tiến độ chậm khoảng nửa năm. Đến nay, sau khi có nguồn cát, các nhà thầu đã cố gắng, tăng ca, tăng kíp, làm ngày làm đêm, dồn toàn lực nên tiến độ của dự án đã bù lại được gần 4 tháng. So với yêu cầu tiến độ, kế hoạch đề ra, dự án còn chậm khoảng trên 2 tháng.
Tại lễ phát động thi đua, các nhà thầu cùng thống nhất, quán triệt tinh thần của Thủ tướng Chính phủ, sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Ban QLDA Mỹ Thuận để hoàn thành công tác gia tải và các cam kết khác tại hai dự án cao tốc dự án thành phần, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau.
Cũng tại buổi lễ, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, Tổ trưởng Tổ cố vấn Bộ trưởng Lê Đình Thọ (chỉ đạo về kỹ thuật, công nghệ, chất lượng dự án) đánh giá cao sự nỗ lực và thành quả nổi bật của các đơn vị trong triển khai thi công dự án. Tuy nhiên, bên cạnh những "điểm sáng", dự án cần khắc phục một số tồn tại, nhất là việc tổ chức thi công còn thiếu khoa học, chưa hiệu quả...
Để đẩy nhanh tiến độ, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo các đơn vị tập trung giải quyết, hoàn thiện các thủ tục giải ngân, đồng thời chấn chỉnh, tổ chức lại công tác thi công, khắc phục các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thi công đường công vụ.
“Một vấn đề rất quan trọng là Ban QLDA Mỹ thuận phối hợp với các nhà thầu và địa phương bằng mọi giá phải nâng công suất khai thác tối đa các mỏ cát, sớm đưa cát về công trình. Việc này, các đơn vị phải ưu tiên hàng đầu”, nguyên Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.