Hiện việc khai thác cát sông đang gặp khó khăn, do đó lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu phải ưu tiên khai thác cát biển, tăng công suất khai thác để hoàn thành công tác đắp nền cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Đường bộNgày 21/9, tại tỉnh Hậu Giang, Ban QLDA Mỹ Thuận tổ chức Lễ Ký kết Giao ước thi đua cao điểm “100 ngày đêm thi công hoàn thành công tác xử lý nền đất yếu, gia tải nền đường, cơ bản hoàn thành các cầu, giải ngân đạt 100% vốn được giao dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau".
Đường bộPhó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu trong tháng 7/2024, các địa phương có mỏ phải hoàn thành thủ tục để khai thác cát cung ứng cho các dự án, bảo đảm khối lượng, công suất đáp ứng tiến độ thi công theo ý kiến của Bộ GTVT và Bộ TN&MT.
Đường bộBộ Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi UBND tỉnh Sóc Trăng về việc quản lý, cấp phép khai thác cát biển. Ngay sau đó, tỉnh Sóc Trăng đã thành lập Hội đồng thẩm định và phê duyệt hồ sơ đăng ký khai thác của các nhà thầu tại dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
Đường bộĐoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau vẫn còn những vướng mắc. Một trong những nguyên nhân là các nhà thầu đứng đầu liên danh chưa phát huy vai trò điều hành chung.
Đường bộBộ GTVT vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc khai thác, cung ứng vật liệu cát cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025.
Đường bộĐây là đợt 2 trong 3 đợt bàn giao mốc GPMB cho địa phương, góp phần đẩy nhanh cho việc khởi công cao tốc Cần Thơ -Cà Mau.
Đường bộĐẩy nhanh công tác GPMB là yêu cầu chung cho 5 địa phương có dự án đi qua, đến cuối năm phải đạt 70% mặt bằng để khởi công dự án.
Đường bộTại buổi làm việc với Bộ GTVT, các địa phương đều mong muốn sớm triển khai tuyến cao tốc này, đáp ứng mong mỏi của người dân bao năm qua.
Đường bộ