Phát triển hệ thống giao thông xanh, thông minh và an toàn

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 21/09/2017 16:23

Đó là chủ đề phiên đặc biệt của Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á (EASTS) lần thứ 12.


IMG_20170921_115121

Hội nghị ATGT Việt Nam 2017: Hướng đến hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh

Sáng 21-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Bình Dương: Tầm nhìn về hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh và đáng sống”. Đây là phiên đặc biệt của Hội nghị quốc tế về ATGT khu vực Đông Á (EASTS) lần thứ 12 diễn ra từ ngày 18 - 21/9/2017 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Tham dự có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban ATGT Quốc gia; ông Khuất Việt Hùng - Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT Quốc gia; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban ATGT tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; đại diện Ban ATGT các tỉnh, thành cùng các chuyên gia, nhà khoa học của các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Theo đó, trong những năm gần đây Bình Dương là một điểm sáng điển hình của nền kinh tế Việt Nam, về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đô thị hóa và phát triển giao thông vận tải. Trong giai đoạn vừa qua tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các cấp trung ương, chuyên gia và các nhà khoa học để quy hoạch địa phương trở thành một môi trường sống sinh động, hấp dẫn và an toàn cho người dân. Đặc biệt là việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ và một hệ thống giao thông đô thị xanh, thông minh và an toàn. Do đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương và Hiệp hội Nghiên cứu Giao thông Đông Á (EASTS) kết hợp tổ chức. Chủ đề hội nghị EASTS là an toàn, xanh và tích hợp, phù hợp với một đô thị đang phát triển nhanh như Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, trong bối cảnh và cơ chế hiện nay, việc xây dựng hệ thống giao thông an toàn cho một đô thị thông minh là vấn đề khá mới mẻ với nhiều thách thức. Ông hy vọng, qua hội nghị sẽ tìm ra những giải pháp khả thi, thiết thực nhằm xây dựng hệ thống giao thông an toàn và phù hợp, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển của đô thị thông minh trong thời gian tới.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ có cơ hội thảo luận những vấn đề cấp thiết nhất trong lĩnh vực GTVT và ATGT tại Việt Nam như: Quản lý ATGT; Hạ tầng và tổ chức giao thông; Phương tiện giao thông; Người tham gia giao thông; Ứng phó sau TNGT… Qua đó xác định tầm nhìn, thách thức và các giải pháp ngắn hạn, dài hạn cho GT-VT Bình Dương theo hướng phát triển bền vững, bao gồm: Quản lý GTVT nhằm giảm ùn tắc giao thông; Ứng dụng quan điểm quy hoạch hỗ trợ vận tải công cộng với các đô thị có nhiều xe máy, phát triển vận tải phi cơ giới, ứng dụng ITS trong GTVT Việt Nam, kết nối GTVT trong đô thị và giao thông đối ngoại cho Bình Dương…

Hội nghị ATGT Việt Nam hàng năm được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị liên quan tổ chức với mục tiêu nhằm công bố, trao đổi và thảo luận về các kết quả nghiên cứu khoa học, các kinh nghiệm thực tiễn trong nước và thế giới, khả năng ứng dụng các kết quả và kinh nghiệm để thực hiện các mục tiêu về an toàn giao thông tại Việt Nam. 

Đây là năm thứ năm Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức hội nghị này và đã trở thành hội nghị thường niên hàng năm của Ủy ban. Hội nghị có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước để giúp Chính phủ Việt Nam xây dựng các đề án, chính sách, chiến lược, kế hoạch đảm bảo TTATGT kể cả trong ngắn hạn và dài hạn. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận