Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao MBH cho CNVCLĐ tỉnh Thanh Hóa

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/09/2015 06:25

Sáng nay (22/9), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 2.000 MBH và phát động công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT đối với CNVCLĐ.

 

_DSC6040_Snapseed
Phó Thủ tướng thăm hỏi các công nhân may thuộc Tổng công ty May 10.

Nhằm tăng tăng cường tuyên truyền, phổ biến phát luật giao thông, nâng cao nhận thức, ý thức và vận động đoàn viên, CNVCLĐ tự giác gương mẫu chấp hành pháp luật về ATGT; thực hiện nếp sống văn hóa giao thông góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Tổng liên đoàn Lao động VN, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ phát động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về TTATGT cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Ông Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh cho biết, tỉnh Thanh Hóa có hơn 260 nghìn công chức, viên chức, người lao động đang làm việc trong cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp và là đối tượng có thời gian tham giao thông nhiều với sự đa dạng về phương tiện. Vì vậy, sự nhận thức đầy đủ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT sẽ là tấm gương, là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện pháp luật về TTATGT và thực hiện nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT trên địa bàn. Năm 2015, cả hệ thống chính trị của tỉnh cùng vào cuộc để phấn đấu kéo giảm TNGT từ 5 -10% cho cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

Theo ông Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN cho rằng để công nhân viên chức lao động chấp hành nghiêm các quy định về TTATGT, đề nghị các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ, cập nhật thông tin cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về bảo đảm TTATGT; phối hợp tốt với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền bảo đảm TTATGT cho công nhân lao động khu vực ngoài nhà nước; vận động các cơ quan, đơn vị liên quan và các doanh nghiệp triển khai tốt công tác vận chuyển, đưa đón người lao động đến nơi làm việc và ngược lại. Đồng thời vận động các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất dịch vụ tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện ngay từ kho, bến, bãi của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. “Định kỳ 6 tháng và hàng năm, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức đánh giá kết quả, khen thưởng kịp thời và báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động tuyên truyền bảo đảm TTATGT về Tổng Liên đoàn” – ông Ngàng nhấn mạnh.

 

_DSC6034_Snapseed
Sự nhận thức đầy đủ và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT sẽ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT trên địa bàn tỉnh

Tại Lễ phát động, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, công tác giảm thiểu TNGT trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, năm 2014, số người tử vong do TNGT xuống dưới 9.000 người và tiếp tục được kiềm chế trong năm 2015. Kết quả này khẳng định sự đúng đắn và hiệu quả từ nỗ lực đáng ghi nhận của cả hệ thống chính trị vào cuộc đảm bảo TTATGT.

Tuy nhiên, TNGT vẫn đang diễn biến phức tạp với  mỗi ngày bình quân có 25 người chết và 60 người bị thương. Vì vậy, việc tuyên truyền, vận động người lao động tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông là rất cần thiết phải làm thường xuyên để phòng tránh và giảm thiểu TNGT – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phát động tại buổi lễ, Phó Thủ tướng kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật ATGT, nhất là thực hiện đúng phương châm 3 phải, 3 không khi điều khiển xe máy gồm phải đội MBH; phải đi đúng phần đường, làn đường; phải giảm tốc độ từ đường phụ ra đường chính; không lái xe sau khi uống rượu, bia; không phóng nhanh, vượt ẩu; không điều khiển xe máy khi không có giấy phép lái xe để phòng tránh TNGT. 

Cũng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao 2.000 chiếc MBH đạt chuẩn cho cho đại diện công nhân viên chức lao động tỉnh Thanh Hóa.

_DSC6024_Snapseed
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty trách nhiệm hữu hạn 888 thuộc Tổng Công ty May 10, Tổng công ty Tiên Sơn nhận MBH do Phó Thủ tướng trao. 
Ý kiến của bạn

Bình luận