Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm băng nhóm 'giang hồ', lộng hành

Ý kiến 23/03/2019 09:54

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu kiểm tra, xác minh hành vi côn đồ của các nhóm “giang hồ” gây mất an ninh trật tự.


ACD49719-B864-4B87-92B4-66CF718034AC.
Nhóm côn đồ xách cả đinh ba, mã tấu tấn công quán cà phê ở TP Hồ Chí Minh: (Ảnh cắt từ clip)

 

Ngày 22/3, Văn Phòng Chính phủ gửi công văn chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Nam Định kiểm tra, xác minh làm rõ phản ánh của các cơ quan báo chí về một số vụ việc gây mất an ninh trật tự xảy ra trong thời gian qua.

Theo nội dung công văn, những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông đăng tải nhiều tin, bài phản ánh tại một số địa phương xảy ra các vụ lộng hành của đối tượng “giang hồ”, “xã hội đen” gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh, trật tự.

Trong đó, ngày 14/3, Báo Lao động có bài “Giang hồ xách đinh ba, mã tấu tấn công quán vì không đóng tiền bảo kê”, phản ánh tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP.HCM có hơn 20 người xác đinh ba, mã tấu, đao kiếm hung hãn lao vào một quán cà phê, chém trọng thương bảo vệ, phá đồ đạc giữa ban ngày nguyên nhân vì không đóng tiền “bảo kê”.

Ngày 20/3, Báo Dân trí có bài “Khiếp đảm cảnh côn đồ liên tiếp ném bom xăng thiêu sống nhà dân trong đêm”, phản ánh trong nhiều ngày qua, ông Nguyễn Cao Kỳ cùng gia đình trú tại xã Hải Minh (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) luôn sống trong cảnh tận cùng sợ hãi khi nhóm côn đồ liên tiếp đến uy hiếp, ném đá, chất bẩn vào nhà. Đỉnh điểm sự dã man là nhóm côn đồ này liên tiếp ném bom xăng đốt nhà ông Kỳ trong đêm.

Ngay sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP Yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND TP.HCM và UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo kiểm tra, xác minh làm rõ hành vi côn đồ của các nhóm “giang hồ”, “xã hội đen” như nội dung bài báo phản ánh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời có biện pháp phòng ngừa ngăn chặn triệt để hoạt động gây mất an ninh, trật tự của các đối tượng này, bảo đảm an toàn cho người dân

Ý kiến của bạn

Bình luận