Phóng viên VTV 59 tuổi bị côn đồ đánh bị thương

Đường dây nóng 28/01/2019 06:41

Chiều 27-1, Công an TP Kon Tum cho biết đã nhận được trình báo của nhà báo Hoàng Đình Chiểu (59 tuổi, phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam, thường trú tại tỉnh Kon Tum) về việc ông bị nhóm côn đồ đánh chấn thương.


 

img20190127091818-15485716627741616348785-15485717
Nhà báo Đình Chiểu đang trình báo tại cơ quan công an phường Nguyễn Trãi, TP Kon Tum

Theo công an TP Kon Tum, khoảng 7h40 sáng cùng ngày, sau khi bị tấn công, nhà báo Chiểu đã được người dân đưa vào công an phường Nguyễn Trãi để trình báo sự việc.

Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc - Trưởng Công an TP. Kon Tum cho biết đã tổ chức kiểm tra, làm thủ tục giám định thương tích của nhà báo Chiểu. 

"Bên cạnh đó, đơn vị đang truy tìm hai đối tượng đã hành hung nhà báo Chiểu. Các đối tượng này ở địa bàn thành phố Kon Tum, có thân nhân, người quen ở địa phương, nên sẽ rất khó trốn thoát", đại tá Ngọc nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Ngọc cũng cho biết sau sự việc xảy ra, lực lượng công an TP. Kon Tum vào cuộc ngay. Bước đầu, xác định hai đối tượng trên có liên quan đến doanh nghiệp khai thác cát sỏi, đất đá tại địa phương. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, nhà báo Đình Chiểu cho biết: "Khoảng 7h sáng nay, tôi cùng gia đình đưa nhau đi ăn sáng tại quán bún ở đường Hồ Quý Ly, thuộc tổ 3, phường Nguyễn Trãi. Khi vừa đến quán bún thì có hai thanh niên xuất hiện trước xe. Khi xe tôi dừng lại thì hai đối tượng này lao tới đấm đá vào mặt, vào người".

Ông Chiểu cho biết sau khi bị đánh tới tấp, ông bỏ chạy vào quán bún thì bị một trong hai đối tượng ôm một cục đá rất lớn ném vào trong. Rất may cú ném này không trúng ai.

Nói về việc bị đánh, nhà báo Chiểu cho biết thời gian gần đây ông nhận được nhiều phản ánh của người dân liên quan đến việc khai thác đất sét để làm gạch ở địa bàn phường Ngô Mây, TP Kon Tum.

"Khoảng 20h tối 26-1, tôi có điện thoại cho chủ tịch UBND phường Ngô Mây báo về vụ việc khai thác này. Sau khi báo vụ việc với chủ tịch UBND phường thì đến khoảng 22h một nhóm đối tượng đã tìm đến nhà chửi bới xúc phạm và đe dọa hành hung. Đến sáng cùng ngày, thì bị nhóm côn đồ vây tấn công", ông Chiểu kể.

Sau khi trình báo vụ việc lên công an phường, ông Chiểu đã được đồng nghiệp và người thân đưa đi Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để khám và điều trị.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết bệnh nhân Chiểu đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương. Cụ thể: mắt trái tụ máu, chảy máu mũi, gãy thành ngoài xoang, chấn thương phần ngực do bị đánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận