Trong mặt đường bê tông xi măng (BTXM), vị trí “trọng yếu”, nơi thường là khởi nguồn của các hư hỏng là tại khu vực các khe nối mặt đường. Theo kết quả điều tra thực trạng hư hỏng mặt đường BTXM tại Việt Nam và nhiều bang của Mỹ [1] cho thấy, khoảng hơn 70% hư hỏng của mặt đường xuất phát từ hư hỏng khe nối giữa các tấm BTXM mà phần lớn bắt nguồn từ việc hư hỏng vật liệu chèn khe.
Bộ GTVT vừa ban hành Chỉ dẫn kỹ thuật tạm thời về thiết kế, thi công và nghiệm thu bê tông nhựa chặt thông thường có sử dụng phụ gia SBS trộn với cốt liệu nóng tại trạm trộn (BTNC-SBS).
Ứng dụng