Phụ xe nhận án tù 15 năm khi đâm đồng nghiệp bằng 12 nhát kéo

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 29/06/2016 07:20

Mâu thuẫn trên xe khách, hai phụ xe đã gây gổ qua lại với nhau sau đó một phụ xe đã rút kéo đâm chết đồng nghiệp của mình.

_MG_0040
Phiên tòa xét xử lưu động tại Bến xe Miền Đông nhằm tăng tính răn đe cho các tài xế, phụ xe đang hoạt động trong bến

Ngày 28/6, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm lưu động tại bến xe Miền Đông và tuyên phạt Nguyễn Xuân Trường (32 tuổi, quê Nam Định) 15 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Trường và Hồ Thanh Sơn cùng làm phụ xe cho một xe khách chạy tuyến Bắc – Nam. Trong một chuyến xe từ Hà Nội vào TP HCM, Sơn và Trường xảy ra mâu thuẫn và gây gổ với nhau. Sau đó, chủ xe đuổi việc Sơn.

Cho rằng vì Trường mà mình mất việc, Sơn liên tục dùng lời lẽ thô tục chửi bới đồng nghiệp. Khoảng 18h ngày 1/10/2015, Trường ngồi uống nước trong bến xe Miền Đông thì Sơn cùng bạn đi vào. Vừa thấy Trường, Sơn tiếp tục mắng chửi.

Khi Trường tiến lại gần chỗ mình và mới thuốc, Sơn tiếp tục mắng chửi và tức giận rồi vung  đấm vào mặt Trường.  Khi bị Sơn đánh, Trường đã rút kéo thủ sẵn bên trong đâm liên tục 12 nhát vào người phụ xe này khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ.

Sau khi gây án xong Trường đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, đến ngày 2.10.2015, Trường đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Trường bật khóc nức nở vì cho rằng không có ý định giết người. Tuy nhiên, do bị Sơn thường xuyên chửi, xúc phạm thậm tệ nên không kiềm chế được bản thân đã gây ra án mạng.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trường 15 năm tù giam, ngoài ra gia đình bị cáo phải bồi thường cho bên bị hại số tiền là 150 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận