Trước sự cố cầu Ngòi Móng bị sụt mố, làm ách tắc giao thông trên đường tỉnh 445, UBND tỉnh Hòa Bình giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét đề nghị của Sở GTVT về dừng khai thác, sử dụng cầu cũ. Cụ thể sẽ tháo dỡ phần công trình còn lại để tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông trên cầu và dưới gầm cầu. Và thanh lý bằng hình thức phá dỡ, hủy bỏ do đã có cầu mới thay thế thuộc Dự án cấp bách đê ngăn lũ chống ngập úng Pheo - Chẹ hạ du sông Đà, huyện Kỳ Sơn (nay là thành phố Hòa Bình) đang được đầu tư xây dựng và thời gian hoàn thành dự kiến cuối năm 2024.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND thành phố Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của Dự án cấp bách đê ngăn lũ chống ngập úng Pheo - Chẹ hạ du sông Đà, huyện Kỳ Sơn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt là qua 4 vị trí mất an toàn giao thông tại Cầu Ngòi Tôm, Ngòi Mại, Ngòi Móng và đoạn tuyến Km3+600 - Km3+900, đường tỉnh 445.
Trước đó, UBND tỉnh cũng đồng ý việc cấm tất cả người và phương tiện lưu thông qua cầu Ngòi Móng (Km0+265, đường tỉnh 445) và cầu Ngòi Mại (Km8+310, đường tỉnh 445). Đồng thời cấm các phương tiện xe ô tô tải có trọng tải >1.500Kg và xe ô tô chở người > 07 chỗ ngồi (trừ các phương tiện phục vụ thi công công trình giao thông trên đường tỉnh 445) lưu thông từ Km0+430 đến Km14+900 đường tỉnh 445 bắt đầu từ 12h00' ngày 20/9)đến khi có thông báo mới. Ô tô tải có trọng tải ≤1.500Kg và xe ô tô chở người ≤ 07 chỗ ngồi cần lưu thông qua cầu Ngòi Móng (Km0+265, đường tỉnh 445) như sau: QL6 - đường Hòa Lạc - Hòa Bình (Km28+150) - đường tỉnh 445 (Km0+430) và ngược lại.
Như Tạp chí GTVT đã đưa tin, đêm ngày 18/9, rạng sáng ngày 19/9, nước suối chảy xiết gây xói lở mạnh lòng suối và đáy móng mố cầu, vào lúc 3h00 sáng ngày 19/9/2024 cầu có hiện tượng lún mố, đến 4h30 ngày 19/09/2024 đường dẫn đầu cầu phía mố M1 (phía QL.6 - phường Kỳ Sơn) bị lún và trượt về phía lòng suối, tứ nón bị đẩy về phía hạ lưu dẫn đến đường đầu cầu phía đầu tuyến bị lún, dịch chuyển về phía cuối tuyến khoảng hơn 1m, phần khe co giãn mố M1 bị dịch chuyển, hiện không thể lưu thông qua cầu.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.