Phút 'tận số' của hành khách ngồi trên phi cơ bị đâm gãy đuôi

15/05/2018 15:30

Nhiều hành khách bị hất lên không trung khi máy bay Hàn Quốc va chạm với phi cơ Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên sân bay.

Chiếc máy bay Airbus A321 của Turkish Airlines đang đỗ trên sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thì bị chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Asiana Airlines, Hàn Quốc quẹt trúng đuôi vào chiều 13/5.

Vụ va chạm khiến chiếc A321 xê dịch, cánh đuôi đứng bị gãy trong khi một bên cánh của A330 hư hại, theo MSN.

Kaarina Barron, 55 tuổi, đến từ Anh cùng bạn Clare Chambers ngồi gần phần đuôi chiếc A321. Họ đang trên đường trở về Anh sau kỳ nghỉ cùng hội chị em trên đảo Cyprus.

Bà hồi tưởng: "Chúng tôi vừa di chuyển vào bãi đỗ và ổn định chưa đầy một phút, động cơ thậm chí còn đang chạy. Bỗng âm thanh ầm lên như thể một quả bom vừa nổ, máy bay nghiêng hẳn đi".

Nỗi hoang mang kéo theo hàng loạt suy nghĩ trong đầu hành khách này: "Tôi tưởng máy bay vừa nổ tung. Thật sự đáng sợ. Vào một khoảnh khắc tôi thực sự cho rằng "Thế là xong, tận số rồi".

Dù đèn báo thắt dây an toàn vẫn sáng, nhiều người đã rời khỏi ghế ngồi, đứng giữa lối đi nên họ bị hất bay lên - đó là khung cảnh "siêu thực" đối với bà Kaarina.

Chỉ khi nhìn ra cửa sổ và thấy một chiếc máy bay khác sát phía sau, bà Kaarina mới biết phi cơ mình đi vừa bị đâm trúng. Lực lượng cứu hộ và cứu hỏa hàng không nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, xịt nước lên khắp thân máy bay. 

4C36216F00000578-5725753-image-6355-7102-152635294
Hành khách được sơ tán khỏi máy bay. Ảnh: Airport Haber.

Dù chuyến bay đông khách và có cả trẻ em, không có thương vong nào sau vụ va chạm. "Mọi thứ có thể đã tồi tệ hơn. Chúng tôi cảm thấy rất may mắn", bà Kaarina bày tỏ.

Chuyến bay của Asiana Airlines bị hủy, toàn bộ hành khách phải chuyển sang phi cơ mới và tiếp tục hành trình tới Seoul. Bà Kaarina và bạn phải uống vài ly tại sân bay để lấy lại bình tĩnh sau vụ tai nạn, trước khi trở về nhà.

Phát ngôn viên của Turkish Airlines xác nhận vụ va chạm, trong khi các nhà chức trách đã vào cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận