Porsche 911 thế hệ mới được hé lộ với thông tin “sống còn“

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/03/2018 06:14

Mẫu xe thể thao huyền thoại Porsche 911 thế hệ mới đã được Porsche chính thức xác nhận và hé lộ những thông tin đầu tiên.

xedoisong_porsche_911_1_xlrs
 Dù các thông số kỹ thuật chưa được Porsche công bố, nhưng ông Achleitner đã chia sẻ rằng 911 992 sẽ đem tới "cảm giác lái không chiếc xe nào có được". 

Dù hiện tại thế hệ 911 với tên mã 991 vẫn đang được Porsche liên tục tung ra những phiên bản mới, tuy nhiên hãng xe thể thao Đức hiện đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự xuất hiện của đời kế tiếp. Có tên mã dự kiến là 992, Porsche 911 thế hệ mới vừa được chính Porsche hé lộ trước, kèm theo những thông tin quan trọng do chính ông August Achleitner - người phụ trách việc phát triển của dòng xe này.

 Được coi là "trái tim" của Porsche và "không đơn thuần chỉ là một chiếc xe thể thao, kiểu dáng thân xe của thế hệ 911 mới vẫn mang "phom" đặc trưng của dòng xe này từ suốt hơn 50 năm qua. Những bức ảnh được Porsche công bố chụp phiên bản 911 992 thử nghiệm được dán kín bởi các lớp ngụy trang gây ảo ảnh và khó có thể nhận ra chi tiết những đường nét thực tế. Tuy nhiên từ các hình ảnh và thông tin rò rỉ không chính thức trước đây, có thể chắc chắn 911 sẽ được "hiện đại hóa" với đèn hậu LED dạng dải và nội thất với các màn hình đa thông tin.

Porsche cũng đã khẳng định điều này có được là nhờ từ "không gian rộng rãi" tới "cảm giác phản hồi tuyệt hảo từ hệ thống phanh, tay lái và pedal". Những đặc tính trên cùng với nhiều điều khác đã giúp 911 trở thành một trong những tượng đài của Thế giới xe thể thao.

 Trái với trào lưu chung của ngành công nghiệp ô tô, 911 992 dù hiện đại hơn nhưng sẽ được trang bị các hệ thống hỗ trợ người lái ở mức tối thiểu. Theo Porsche, "không có ai mua xe thể thao vì nó có hệ thống giữ ga tự động hay hỗ trợ giữ làn". Ông Achleitner nói thêm rằng những hệ thống này "tiện lợi và hữu dụng", nhưng người lái sẽ cần phải có quyền tắt được chúng đi. Đặc biệt, ông cũng khẳng định rằng chiếc xe sẽ không được trang bị công nghệ tự lái.

 Dù phản đối công nghệ tự lái, nhưng ông Achleitner và cả Porsche cũng gợi ý rằng 911 sẽ có khả năng chạy theo một trào lưu khác trong Thế giới xe hơi: điện hóa. Việc trang bị hệ động lực hybrid xăng-điện cho 911 nhằm đối phó với các tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng thắt chặt tại nhiều quốc gia trên Thế giới, dẫn tới sự "khai tử" động cơ đốt trong vào khoảng 15 năm nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận