Porsche Cayenne Coupe trình làng, 'đe dọa' Mercedes GLE Coupe

Tác giả: Theo xe.thanhnien

saosaosaosaosao
Đánh giá 24/03/2019 15:07

Porsche Cayenne Coupe vừa trình làng với kiểu dáng và công nghệ hiện đại chính là sự 'đe dọa' đáng lo ngại đối với Mercedes-Benz GLE Coupe.


2FBA86C5-5641-4687-A3AC-470C0E05C5FA.

Đúng như dự đoán từ năm ngoái, Porsche đã chính thức ra mắt Caynne Coupe với kiểu dáng đậm chất thể thao nhằm tuyên chiến với các đối thủ Mercedes GLE Coupe và BMW X6. Tuy nhiên, Porsche Cayenne Coupe tỏ ra có ưu thế hơn với kiểu dáng hấp dẫn, nội thất chất lượng, đi kèm cảm giác lái vượt trội được thừa hưởng từ mẫu Cayenne nguyên bản.

Nếu đặt cạnh các đối thủ, Porsche Cayenne Coupe tỏ ra cân đối và hấp dẫn hơn về mặt thị giác, trông chiếc xe này vẫn nhỏ gọn và thể thao như mẫu xe đàn em Macan, mặc dù kích thước của nó lớn hơn nhiều. Chi tiết tương đồng dễ nhận thấy ở vị trí đèn hậu LED nối dài. Mui xe dốc ngược về phía sau đúng kiểu coupe. Thân xe dài và trọng tâm cho cảm giác hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn.

Nội thất Porsche Cayenne Coupe tất nhiên không khác biệt so với phiên bản Cayenne thường, những khách hàng từng ngồi trong mẫu SUV tiêu chuẩn cũng khó có thể cảm nhận được sự khác nhau giữa bản Coupe và bản thường.

Nhìn từ phía sau, Cayenne Coupe không khác biệt nhiều so với đàn em Macan dù kích thước to lớn hơn nhiều

Porsche Cayenne Coupe phát triển dựa trên nền tảng MLB mới dành cho các dòng SUV của hãng mẹ Volkswagen, hiện ứng dụng trên nhiều mẫu xe như Audi Q7, Bentley Bentayga. Điểm khác biệt của Cayenne Coupe nằm ở khả năng vận hành với 2 trang bị động cơ và thêm biến thể động cơ điện trong tương lai nhằm cạnh tranh với đối thủ Tesla Model X.

Ban đầu, Porsche Cayenne Coupe sẽ có 2 lựa chọn động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 3.0L V6 có sức mạnh 335 mã lực và 450 Nm mô men xoắn, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 5,7 giây và tốc độ tối đa 243 km/giờ.

Phiên bản Cayenne Coupe Turbo sẽ được trang bị động cơ 4.0L V8 có sức mạnh 541 mã lực và 768 Nm mô men xoắn, giúp xe tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 286 km/giờ.

Nội thất Cayenne Coupe sở hữu nhiều điểm tương đồng với Cayenne bản thường

Chia sẻ với tờ Autocar, ông Marcus Eckermann - đại diện Porsche cho biết, Cayenne Coupe “đóng vai trò đặc biệt quan trọng với Porsche”. Sở hữu thiết kế manh mẽ mà sexy, dòng SUV này được kỳ vọng sẽ chiếm tới 30 – 40% tổng doanh số Cayenne trong tương lai.

Porsche Cayenne Coupe dự kiến có mặt trên thị trường ngay từ quý III năm nay, xe được lắp ráp tại nhà máy Leipzig, Đức. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Cayenne Coupe sẽ là Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6.

Ý kiến của bạn

Bình luận