Porsche lắp ráp xe tại Đông Nam Á, người Việt hưởng lợi?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 07/02/2021 10:49

Nhà máy sản xuất đầu tiên ngoài nước Đức được cho là sẽ đặt tại Malaysia, mở ra cơ hội tiếp cận xe Porsche giá mềm hơn với người tiêu dùng.

boxster-gts
Truyền thông Malaysia hé lộ thông tin Porsche sẽ đầu tư nhà máy sản xuất xe đầu tiên ngoài nước Đức tại quốc gia này - Ảnh minh họa.

Truyền thông Malaysia vừa hé lộ thông tin về mối quan hệ hợp tác giữa nhà sản xuất ô tô Đức Porsche và Tập đoàn Sime Darby Motors (Malaysia) cho hoạt động sản xuất và lắp ráp xe Porsche tại nước này. 

Theo đó, nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Porsche sẽ được đặt tại Kulim, bang Kedah (Malaysia). Dự án được Inokom, công ty con thuộc Tập đoàn Sime Darby Motors đảm trách. 

Inokom hiện đang sản xuất linh kiện, phụ tùng phục vụ việc lắp ráp xe BMW và Hyundai, cùng một số thương hiệu khác tại Malaysia. Công ty này sẽ xây dựng một nhà máy mới để lắp ráp xe Porsche ở Kulim, truyền thông Malaysia hé lộ. 

Porsche hiện chưa xác nhận thông tin trên, tuy nhiên trả lời truyền thông khi được hỏi về dự án mới, phó Giám đốc truyền thông Porsche Christian Weiss đánh giá: "Asean là một vùng đất hứa và Porsche đang cân nhắc các lựa chọn để đẩy mạnh sự phát triển tại khu vực đầy tiềm năng này".

Về phía Sime Darby Motors, nhà phân phối chính thức xe Porsche tại Malaysia từ năm 2010, đại diện Tập đoàn chỉ nói ngắn gọn, công ty hoan nghênh mọi quan hệ hợp tác giúp gia tăng giá trị cho các kế hoạch kinh doanh chiến lược. 

Mặc dù cả Porsche và Sime Darby Motors không lên tiếng chính thức, nhưng truyền thông Malaysia tỏ ra khá tin tưởng vào dự án trên và khẳng định việc chậm công bố là do ảnh hưởng của lệnh hạn chế di chuyển trước tác động của đại dịch Covid-19.

Như vậy, trong trường hợp Porsche lắp ráp xe tại Malaysia, người tiêu dùng trong khu vực Đông Nam Á bao gồm cả Việt Nam sẽ có thêm cơ hội để sở hữu xe hạng sang đẳng cấp với giá mềm hơn, nhờ chính sách thuế nhập khẩu nội vùng thấp hơn so với xe nhập khẩu từ Đức.   

Ý kiến của bạn

Bình luận