Porsche trình làng 911 GTS mới, giá từ 8,82 tỷ đồng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 02/09/2021 09:40

Gần một năm rưỡi sau khi thế hệ 992 ra mắt thị trường, dòng xe 911 chào đón sự xuất hiện của các phiên bản GTS mạnh mẽ vào gia đình Porsche.

P21_0323
Thế hệ mới Porsche 911 GTS ra mắt cùng lúc 5 phiên bản khác nhau.

Porsche đã giới thiệu phiên bản GTS đầu tiên của dòng xe 911 cách đây 12 năm. Và giờ đây, thế hệ mới nhất của phiên bản xe thể thao rất được ưa chuộng này lại tiếp tục được ra mắt, uy lực hơn, đặc trưng hơn với khả năng vận hành vượt trội với động cơ boxer 6 xi-lanh, công suất 480 PS.

Các thành viên 911 GTS được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) hoặc hộp số tay 7 cấp, hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được thiết kế riêng cho các phiên bản GTS, cùng hệ thống phanh hiệu suất cao được kế thừa từ phiên bản 911 Turbo, tất cả nhằm hấp thụ tối ưu động lực học phương ngang và dọc. Khả năng vận hành của xe còn được tối ưu hóa với gói trang bị trọng lượng nhẹ Lightweight Design lần đầu tiên cho các biến thể GTS, giảm đến 25 kg trọng lượng thân xe.

Thiết kế thể thao sắc nét được gia tăng độ nhận diện thông qua các chi tiết màu đen tương phản trên thân xe, bao gồm các chi tiết tối màu ở cụm đèn trước. Nội thất bên trong cũng mang màu đen chủ đạo. Các chi tiết bằng chất liệu vi sợi Race-Tex góp phần tạo nên không gian nội thất vừa năng động, vừa thanh lịch. Ngoài ra, hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới mang đến nhiều nâng cấp về giao diện người dùng và tính kết nối.

P21_0182

Động cơ phẳng tăng áp 6 xi-lanh 3,0 lít được trang bị trên phiên bản 911 GTS mới sản sinh công suất 480 PS và mô-men xoắn cực đại đạt 570 Nm, tăng 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Phiên bản 911 Carrera 4 GTS Coupé được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/giờ là 3,3 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản trước. 

Hệ thống treo đặc biệt của GTS thừa hưởng từ phiên bản 911 Turbo và được tinh chỉnh, giúp xe vận hành chuẩn xác. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được trang bị tiêu chuẩn cho phép bộ giảm xóc phản ứng tức thì với mọi tình huống. Trên các phiên bản Coupé và Cabriolet, hệ thống PASM được trang bị tiêu chuẩn kết hợp với khung gầm thể thao có khoảng sáng gầm giảm đi 10 mm. Phiên bản 911 Targa 4 GTS cũng được trang bị khung gầm có hệ thống PASM tương tự với khung gầm trên 911 Targa 4S.

P21_0176

Để đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, các kỹ sư của Porsche cũng trang bị cho các phiên bản GTS mới hệ thống phanh hiệu suất cao được tinh chỉnh từ hệ thống phanh của 911 Turbo. Bộ mâm hợp kim 20 inch ở trục trước và 21 inch trục sau có màu đen và khóa trung tâm cũng lấy cảm hứng từ thiết kế trên 911 Turbo. Hệ thống ống xả thể thao được trang bị tiêu chuẩn mang đến âm thanh phấn khích và cảm xúc hơn nhờ vào những thiết lập dành riêng cho các phiên bản GTS và sự tinh giản các chi tiết cách âm bên trong nội thất.

Ngoại thất có nhiều chi tiết màu đen và tối màu là những điểm nhấn khác biệt trên 911 GTS. Trên 911 Targa 4 GTS, khung chống lật đặc trưng và dòng chữ Targa cũng có màu đen. Các chi tiết mới được sơn màu đen mờ bao gồm cánh gió, khóa trung tâm ở mâm xe hợp kim, nắp khoang động cơ, dòng chữ GTS trên cửa và ở phía đuôi xe. 

Các phiên bản 911 GTS còn được trang bị gói Sport Design với các đường viền đặc trưng ở phía trước, phía sau và ở bậc cửa. Viền ở cụm đèn trước và đèn chiếu sáng ban ngày được sơn màu tối. Xe được trang bị hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS Plus) với công nghệ LED, đi kèm với cụm đèn sau đặc trưng của các phiên bản GTS.

P21_0172

Động lực học trên xe được tăng cường với gói trang bị Lightweight Design, lần đầu tiên được trang bị trên các phiên bản GTS. Trọng lượng xe có thể nhẹ hơn đến 25 kg nhờ vào bộ ghế thể thao làm bằng vật liệu tổng hợp gia cường sợi carbon (CFRP), kính trọng lượng nhẹ ở cửa sổ phía sau và bên hông, và bộ ắc quy trọng lượng nhẹ. Hàng ghế phía sau cũng được loại bỏ khỏi các phiên bản GTS. 

Điểm nhấn thể thao của các phiên bản GTS được tiếp nối bên trong nội thất, thỏa mãn cả thị giác lẫn công năng cho người lái. Với tùy chọn hộp số tay 7 cấp, cần số được thiết kế ngắn hơn 10 mm giúp thao tác chuyển số đơn giản và nhanh chóng. Vô lăng thể thao GT Sport, gói trang bị Sport Chrono tích hợp nút chuyển đổi chế độ lái, ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche và hệ thống hiển thị nhiệt độ lốp đều được trang bị tiêu chuẩn. Ghế ngồi thể thao Sport Seats Plus chỉnh điện 4 hướng hỗ trợ ôm sát hông người ngồi được trang bị tiêu chuẩn, bảo đảm sự thoải mái và tiện nghi. 

P21_0327

Các chi tiết bằng chất liệu sợi Race-Tex nhấn mạnh sự thanh lịch cho không gian nội thất. Phần trung tâm của ghế ngồi, đường viền vô lăng, tay nắm cửa và tựa tay, nắp các hộc chứa vật dụng và cần số đều được bọc loại vật liệu này. Gói nội thất GTS cũng bao gồm tùy chọn với các đường may chỉ màu đỏ Carmine hay màu Crayon. Theo đó đai an toàn, dòng chữ GTS dập nổi trên tựa đầu, bộ đếm vòng quay của động cơ và đồng hồ Sport Chrono cũng có màu tương tự. Các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển và viền cửa được làm bằng carbon nhám cũng là một nhận diện khó nhầm lẫn của gói trang bị nội thất GTS. 

Hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới được nâng cấp thêm tính năng cũng như đơn giản hóa thao tác sử dụng. Những tính năng mới bao gồm các biểu tượng trên danh mục Media có kích thước lớn hơn, khả năng tùy chỉnh vị trí các ô trên màn hình chính, đi kèm với trợ lý ảo được nâng cấp để hiểu các câu lệnh được nói một cách tự nhiên hơn và có thể được kích hoạt với câu lệnh “Hey Porsche”.

P21_0173

Điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Anroid đều được hỗ trợ đầy đủ các chức năng với Apple Car Play® và Android Auto được trang bị trên các phiên bản 911 GTS.

Tại Việt Nam, 5 phiên bản 911 GTS mới có giá bán tiêu chuẩn lần lượt là 8,82 tỷ đồng cho bản 911 Carrera GTS tiêu chuẩn, 911 Carrera GTS Cabriolet có giá 9,68 tỷ đồng bản, 911 Carrera 4 GTS có giá 9,3 tỷ đồng, bản 911 Carrera 4 GTS Cabriolet và 911 Targa 4 GTS cùng có giá bán lẻ 10,160 tỷ đồng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận