PTT Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo khắc phục hậu quả sập cầu Ghềnh

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/03/2016 17:45

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng chức năng phối hợp khẩn trương khắc phục hậu quả nghiêm trọng của vụ tai nạn sà lan tại Đồng Nai.

image.
Hiện trường vụ sập cầu (Ảnh: Zing News).

Ông Khuất Việt Hùng. Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, ​nhận được thông tin vụ sà lan đâm sập 2 nhịp cầu Ghềnh, Đồng Nai, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc phân công đồng chí Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, đồng chí lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia và Tổng Giám đốc TCT Đường sắt Việt Nam khẩn trương có mặt tại hiện trường phối hợp cùng Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lưc lượng xử lý và khắc phục hậu quả. 

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn để làm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn gây nên.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty đường Sắt Việt Nam, Cục Đường thuỷ Nội địa Việt Nam và các đơn vị liên quan của Trung ương và tỉnh Đồng Nai tiến hành các hoạt động cứu hộ, cứu nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản trong vụ việc; tổ chức cảnh báo, hướng dẫn giao thông đường sắt và đường thuỷ nội địa bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông qua khu vực; huy động tối đa các nguồn lực, khẩn trương sửa chữa những kết cấu bị hư hỏng, phục hồi tình trạng kỹ thuật để thông tuyến đường sắt Bắc Nam trong thời gian ngắn nhất.

Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường, chỉ huy giao thông và khẩn trương điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định pháp luật dẫn đến vụ tai nạn trên.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng Công ty điều chỉnh phương án tổ chức chạy tàu phù hợp với tình hình vụ việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông; phối hợp với các doanh nghiệp vận tải khác để điều chỉnh phương thức vận tải hợp lý, giảm thiểu thiệt hại kinh tế cho chủ hàng và đảm bảo lịch trình đi lại lợi nhất cho hành khách bị ảnh hưởng do sự gián đoạn của tuyến sắt Bắc Nam gây nên
Trước đó, theo báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, vào hồi 11h50 ngày 20 tháng 3 năm 2016 đã xảy ra vụ một xà lan chạy trên sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh tại lý trình Km1699+860 tuyến đường sắt Bắc Nam khiến cầu bị sập 2 nhịp, cắt đứt lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam.

Trước đó, tại Hải Dương cũng xảy ra một vụ sà lan đâm trụ cầu khiến cầu hư hỏng nặng. Cụ thể, vào lúc 17h ngày 6/3, tại khu vực km 20 sông Kinh Môn (tại khoang thông thuyền cầu An Thái), bờ phải thuộc địa phận thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, bờ trái thuộc xã Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương.

Vào thời điểm trên, tàu vỏ sắt Thành Luân 28 (tải trọng 3.145 tấn, biển đăng ký HP-3016) do ông Trần Huy Du (SN 1977, quê quán Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định) điều khiển khi lưu thông theo hướng Hải Dương - Hải Phòng đã va vào dầm cầu An Thái, gây nứt, gãy 1 dầm cầu phía thượng lưu, sau đó thì mắc kẹt dưới gầm cầu.

Tuy không gây thiệt hại về người nhưng vụ va chạm đã khiến cầu An Thái bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến giao thông qua lại khu vực cầu. Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Công ty Cổ phần quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 7 đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua cầu cũng như các tàu lưu thông trên sông qua lại khu vực này. Hiện Công ty đã kiến nghị Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp tục cho cấm hoàn toàn luồng vận tải thủy qua khu vực khoang thông thuyền cầu An Thái km 20 sông Kinh Môn để đảm bảo an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận