Cầu Phước Long hơn 700 tỷ đồng dự kiến thông xe cuối năm 2024

Cầu Phước Long hơn 700 tỷ đồng dự kiến thông xe cuối năm 2024

Dự án xây dựng cầu Phước Long có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, chủ đầu tư và các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, dự kiến cuối năm 2024 hoàn thành đưa vào khai thác.

Đường bộ
TP. HCM: Cầu Tân Kỳ Tân Quý gần 700 tỷ đồng "đắp chiếu" hơn 4 năm

TP. HCM: Cầu Tân Kỳ Tân Quý gần 700 tỷ đồng "đắp chiếu" hơn 4 năm

Dự án xây dựng cầu Tân Kỳ Tân Quý với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng đến nay vẫn "đắp chiếu", nhiều hạng mục xuống cấp, cỏ mọc um tùm.

Đường bộ
Bàn về nghệ thuật cầu

Bàn về nghệ thuật cầu

Nhân dịp TP. Hà Nội đang tổ chức cuộc thi tuyển chọn phương án cầu Trần Hưng Đạo, tác giả muốn bàn luận đôi điều về nghệ thuật làm cầu.

Nghiên cứu bản mặt cầu lắp ghép UHPC ứng dụng trong xây dựng cầu nhanh tại Việt Nam

Nghiên cứu bản mặt cầu lắp ghép UHPC ứng dụng trong xây dựng cầu nhanh tại Việt Nam

Bản mặt cầu của hệ thống cầu dầm tại Việt Nam vẫn sử dụng thiết kế bản bê tông cốt thép (BTCT) đổ tại chỗ đã bộc lộ một số nhược điểm. Vì vậy, bài báo đề xuất việc áp dụng một thiết kế bản mặt cầu mới sử dụng bê tông UHPC và được thi công bằng phương pháp lắp ghép thông qua các mối nối ướt. Bước đầu nghiên cứu đã cho thấy, thiết kế bản mặt cầu UHPC có trọng lượng chỉ bằng khoảng 40% so với dạng bản BTCT thông thường, trong khi khả năng chịu lực cao hơn từ 1,16 đến 1,86 lần.

Diễn đàn khoa học
Nghiên cứu ứng xử của cầu có mố dầm liên tục dưới tác dụng nhiệt độ và so sánh với cầu dầm giản đơn cùng khẩu độ

Nghiên cứu ứng xử của cầu có mố dầm liên tục dưới tác dụng nhiệt độ và so sánh với cầu dầm giản đơn cùng khẩu độ

Cầu có mố dầm liên tục là dạng kết cấu không có khe co giãn, bản mặt cầu liên tục và liên kết liền khối với tường cánh mố. Ưu điểm lớn nhất của kết cấu này là không cần sử dụng khe co giãn và gối cầu, vì vậy xét ở khía cạnh thi công, tuổi thọ và bảo trì thì đây được xem là dạng kết cấu hiệu quả về mặt kinh tế, kỹ thuật. Nghiên cứu tập trung vào xây dựng mô hình tính toán phần tử hữu hạn (PTHH) cho kết cấu này, phân tích ứng xử kết cấu và so sánh với cầu dầm giản đơn.

Diễn đàn khoa học
Dự báo tuổi thọ mỏi kết cấu dầm thép theo phương pháp đường cong S-N

Dự báo tuổi thọ mỏi kết cấu dầm thép theo phương pháp đường cong S-N

Dự báo tuổi thọ mỏi dầm cầu bằng thép theo phương pháp đường cong S-N dưới tác dụng của tải trọng lặp có biên độ thay đổi

Ứng dụng
Thông xe cầu Cổ Lũy 2.250 tỷ đồng, lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi

Thông xe cầu Cổ Lũy 2.250 tỷ đồng, lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi

Cầu Cổ Lũy khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Xã hội
Sẽ thay đổi hàng loạt giá dịch vụ hàng hải

Sẽ thay đổi hàng loạt giá dịch vụ hàng hải

Nhiều khung giá về dịch vụ hàng hải được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 54/2018/TT-BGTVT ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam.

Hàng hải
Xe quá tải trọng ảnh hưởng thế nào đến các vùng nứt trên cầu?

Xe quá tải trọng ảnh hưởng thế nào đến các vùng nứt trên cầu?

Các thực nghiệm mô phỏng ứng xử cơ học kết cấu nhịp cầu bằng bê tông cốt thép chịu ảnh hưởng rất lớn dưới tác dụng của xe quá tải trọng

Khoa học - Công nghệ
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Đừng viện cớ dịch nCoV mà chậm cầu Cửa Hội”

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: “Đừng viện cớ dịch nCoV mà chậm cầu Cửa Hội”

Đó là chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khi kiểm tra hiện trường thi công cầu Cửa Hội bắc qua Sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh ngày 6/2.

Giao thông 24h