Dự án xây dựng cầu Phước Long có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng, chủ đầu tư và các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, dự kiến cuối năm 2024 hoàn thành đưa vào khai thác.
Đường bộDự án xây dựng cầu Tân Kỳ Tân Quý với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng đến nay vẫn "đắp chiếu", nhiều hạng mục xuống cấp, cỏ mọc um tùm.
Đường bộNhân dịp TP. Hà Nội đang tổ chức cuộc thi tuyển chọn phương án cầu Trần Hưng Đạo, tác giả muốn bàn luận đôi điều về nghệ thuật làm cầu.
Bản mặt cầu của hệ thống cầu dầm tại Việt Nam vẫn sử dụng thiết kế bản bê tông cốt thép (BTCT) đổ tại chỗ đã bộc lộ một số nhược điểm. Vì vậy, bài báo đề xuất việc áp dụng một thiết kế bản mặt cầu mới sử dụng bê tông UHPC và được thi công bằng phương pháp lắp ghép thông qua các mối nối ướt. Bước đầu nghiên cứu đã cho thấy, thiết kế bản mặt cầu UHPC có trọng lượng chỉ bằng khoảng 40% so với dạng bản BTCT thông thường, trong khi khả năng chịu lực cao hơn từ 1,16 đến 1,86 lần.
Diễn đàn khoa họcCầu có mố dầm liên tục là dạng kết cấu không có khe co giãn, bản mặt cầu liên tục và liên kết liền khối với tường cánh mố. Ưu điểm lớn nhất của kết cấu này là không cần sử dụng khe co giãn và gối cầu, vì vậy xét ở khía cạnh thi công, tuổi thọ và bảo trì thì đây được xem là dạng kết cấu hiệu quả về mặt kinh tế, kỹ thuật. Nghiên cứu tập trung vào xây dựng mô hình tính toán phần tử hữu hạn (PTHH) cho kết cấu này, phân tích ứng xử kết cấu và so sánh với cầu dầm giản đơn.
Diễn đàn khoa họcDự báo tuổi thọ mỏi dầm cầu bằng thép theo phương pháp đường cong S-N dưới tác dụng của tải trọng lặp có biên độ thay đổi
Ứng dụngCầu Cổ Lũy khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020- 2025.
Xã hộiNhiều khung giá về dịch vụ hàng hải được điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 54/2018/TT-BGTVT ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam.
Hàng hảiCác thực nghiệm mô phỏng ứng xử cơ học kết cấu nhịp cầu bằng bê tông cốt thép chịu ảnh hưởng rất lớn dưới tác dụng của xe quá tải trọng
Khoa học - Công nghệĐó là chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khi kiểm tra hiện trường thi công cầu Cửa Hội bắc qua Sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh ngày 6/2.
Giao thông 24h