Puma giới thiệu robot chạy đồng hành cùng các vận động viên điền kinh

Ứng dụng 07/05/2016 18:24

Robot BeatBot được Puma lập trình để chạy thi với người dùng, giúp cho họ có thêm động lực và niềm vui trong quá trình chạy bộ.

 

3059417-poster-1280-puma-beatbot

Với kích cỡ như một chiếc hộp giày có gắn 4 bánh xe, các cảm biến hồng ngoại và camera, robot BeatBot được Puma lập trình để chạy thi với người dùng, giúp cho họ có thêm động lực và niềm vui trong quá trình chạy bộ. Con robot này ban đầu được phát triển bởi hãng môi giới quảng cáo J. Walter Thompson và các kỹ sư của MIT. Bên trong nó được tích hợp 9 camera hồng ngoại để liên tục theo dõi vạch kẻ trên đường chạy, đồng thời xác định người dùng ở bên cạnh để có biện pháp chạy theo thích hợp.

BeatBot có thể chạy ở nhiều tốc độ khác nhau, có thể giữ được vận tốc 44 km/h ngay cả trên đường thẳng lẫn ngã rẽ và nhóm phát triển cho biết rằng nó hoàn toàn có thể đuổi kịp vận động viên điền kinh nổi tiếng Usain Bolt (người từng đạt nhiều kỷ lục về chạy ở thế vận hội). Tuy nhiên, những người chạy thông thường có thể điều chỉnh tốc độ của nó chậm hơn theo nhu cầu sử dụng và thao tác này được thực hiện thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Ở mặt trước và cạnh bên của BeatBot còn có thêm 2 camera hành trình GoPro cũng như đèn LED sau đuôi để người khác dễ dàng nhận biết.

Hiện tại phía Puma chỉ phát triển những con BeatBot dành cho các vận động viên của hãng nhưng theo kế hoạch, họ sẽ giới thiệu nó tại nhiều chương trình thể thao khác vào cuối năm nay. Đồng thời, chưa rõ là họ có muốn thương mại hóa rộng rãi robot này cho người dùng phổ thông hay không nhưng nếu điều đó xảy ra thì vấn đề ở đây là nó phải chạy được trên nhiều địa hình hơn, cả có vạch kẻ lẫn không thì điều đó mới khả thi được.

Ý kiến của bạn

Bình luận