QL19 vẫn nát bươm sau "tối hậu thư" yêu cầu sửa chữa

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 18/11/2020 06:24

Mặc dù Cục quản lý đường bộ III đã ra tối hậu thư yêu cầu các đơn vị liên quan, nghiêm túc thực hiện sửa chữa nhưng đã mấy tháng nay QL19 đoạn qua huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai vẫn chi chít ổ gà, ổ voi khiến người tham gia giao thông ngán ngẩm.


Có mặt tại QL19 đoạn quan khu vực xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ, sáng 17/11, PV tạp chí GTVT ghi nhận có nhiều “ổ gà” rộng hơn 1m2 và liên tiếp nhau, nằm rải đều trên mặt đường, luồng giao thông chủ yếu dành cho xe tải, ô tô. Khi thấy các “ổ gà”, “ổ voi”, hầu hết các tài xế xe tải đều chủ động đánh lái ép, lấn vào hành lang phần đường dành cho người đi xe máy, đi bộ… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đang lái xe chở khách tuyến Gia Lai – Quy Nhơn, khi thấy có PV tác nghiệp, tài xế Nguyễn Thành Quảng, trú tỉnh Gia Lai không ngần ngại cho phương tiện dừng lại bày tỏ bức xúc về những hư hỏng của cung đường này.

02
QL19 nát tươm đoạn qua xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai

“Cùng là tuyến QL19, nhưng hai đoạn đầu có trạm BOT 36.71 đi êm ru à, chỉ khốn khổ ở đoạn giữa này (khu vực xã Hà Tam, huyện Đắk Pơ) ổ gà, ổ voi mọc ra khiến tài xế tránh không kịp, vừa nguy hiểm mà xe lại nhanh hư. Tình trạng này kéo dài rất ức chế khi lưu thông” ông Quảng bức xúc.

Ông Nguyễn Công Thư, Chủ tịch UBND xã Hà Tam (huyện Đăk Pơ), cho biết tuyến đường đưa vào sử dụng một thời gian ngắn đã hư hỏng trầm trọng. Trước thực trạng UBND xã đã gửi báo cáo tới UBND huyện Đak Pơ và nhiều lần thông tin cho đơn vị quản lý tuyến QL19.

01
Người dân gọi đoạn đường là một mặt trận bo bi vừa nổ

“Nhận được báo cáo thì họ cho công nhân xuống sửa chưa. Tuy nhiên, việc sửa chữa sơ sài nên chỉ được ít ngày đường lại tiếp tục bong tróc, khoét thành những hố lớn”, ông Thư cho hay.

Sáng ngày 17/11, Ông Đỗ Huy Thành, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III, cho biết, trước đó Cục đã có công văn yêu cầu các nhà thầu thực hiện việc bảo hành, sửa chửa hư hỏng trên tuyến đường. Theo đó, công văn nêu hạn chót để sửa chữa là ngày 12/11.

04
Mặt đường bị vỡ thành hố khiến giao thông gặp nhiều khó khăn

“Trong hôm nay, (17/11) tôi trực tiếp đi kiểm tra thực tế việc sửa chữa, nếu các nhà thầu không thực hiện thì sẽ có biện pháp mạnh tay. Nếu không sửa chữa thì chúng tôi sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền không cho tham gia đấu thầu các dự án khác”, ông Thành nói.

Theo đó, Cục yêu cầu Chi cục Quản lý đường bộ III.4, Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng công trình Trường Thành và các đơn vị thi công gồm: Liên doanh Công ty Đầu tư phát triển và Xây dựng công trình 208, Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại Minh, Công ty Xây dựng và Thương mại Nhật Hào; Liên doanh Công ty cổ phần Quản lý và Sửa chữa Đường bộ Gia Lai, Công ty cổ phẩn Tư vấn và Xây dựng Đông Phong, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An khẩn trương thực hiện trách nhiệm sửa chữa đoạn tuyến hư hỏng.

Đoạn từ Km91+900-Km97+200 (Liên doanh Công ty Đầu tư phát triển và Xây dựng công trình 208), từ Km100- Km102+905 (Công ty cổ phần Quản lý và Sửa chữa Đường bộ Gia Lai),

Từ Km102+905- Km105+353 (Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An), từ Km105-353- Km108 (Công ty cổ phẩn Tư vấn và Xây dựng Đông Phong) vẫn chưa thực hiện sửa chữa hư hỏng.

03
 

 

05
Các đơn vị, nhà thầu  phớt lờ yêu cầu của Cục QLĐB III trong công tác sửa chữa khắc phục

 

06
Mất ATGT khi xe tránh, né những  ổ gà trên mặt đường
Ý kiến của bạn

Bình luận