Quảng Nam chỉ đạo "nóng" đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường xung quanh Trạm thu phí BOT Điện Bàn

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 29/06/2024 18:23

Trước tình trạng ô tô né Trạm thu phí BOT Điện Bàn trên tuyến QL1 đi vào các tuyến đường trong khu dân cư gây mất ATGT, UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn làm việc với các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo TTATGT, xử lý các trường hợp vi phạm.

Quảng Nam chỉ đạo "nóng" đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường xung quanh Trạm thu phí BOT Điện Bàn- Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Điện Bàn

Ngày 29/6, Ban ATGT thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) thông tin, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản giao UBND thị xã Điện Bàn chủ trì, làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 545 (chủ đầu tư dự án thành phần 1 mở rộng QL1 đoạn Km947 - Km987, tỉnh Quảng Nam theo hình thức hợp đồng BOT) và các cơ quan, đơn vị liên quan sớm triển khai lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống báo hiệu đường bộ đối với các tuyến đường thuộc thẩm quyền và lắp đặt hệ thống camera giám sát, kết nối dữ liệu đảm bảo tra cứu, xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) tại các tuyến đường xung quanh Trạm thu phí BOT Điện Bàn.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo, đề nghị lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Quảng Nam chỉ đạo "nóng" đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường xung quanh Trạm thu phí BOT Điện Bàn- Ảnh 2.

Tình trạng xe ben trọng tải lớn chạy vào các tuyến đường trong khu dân cư để né trạm thu phí

Trước đó, Tạp chí GTVT có nhiều bài viết phản ánh về tình hình TTATGT các tuyến đường trong các khu dân cư xung quanh Trạm thu phí BOT Điện Bàn trên tuyến QL1 qua xã Điện Thắng Trung (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Hằng ngày, ô tô con, xe khách, xe tải chở đất, đá nối đuôi nhau né trạm thu phí vào các tuyến đường dân cư, bất chấp biển báo giới hạn tải trọng, gây mất ATGT, hư hỏng hạ tầng giao thông các tuyến đường dân sinh. 

Đáng lo, ô tô nối đuôi nhau né trạm thu phí thường gây xung đột giao thông nút giao giữa đường dân sinh và QL1. Có thời điểm, nhiều ô tô đột ngột chuyển hướng, cắt đường, cùng lúc đó xe máy từ trong khu dân cư rẽ vào nhập làn QL1 khiến phương tiện dừng, ùn ứ, chắn ngang mặt đường, tiềm ẩn TNGT. 

Đáng nói, trên các tuyến đường giao thông dân sinh đều có gắn biển cấm tải trọng xe trên 2,5 tấn, 6 tấn, cấm xe khách trên 16 chỗ ngồi, nhưng nhiều xe tải có tải trọng 10 - 15 tấn, xe khách trên 16 chỗ, thậm chí xe có tải trọng trên dưới 20 tấn vẫn ngang nhiên đi vào.

Ý kiến của bạn

Bình luận