Quảng Nam: Yêu cầu Công ty Nguyên Bảo Nam sửa đường dân sinh

Tác giả: P/V

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 20/05/2021 12:26

Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh đường giao thông nông thôn ở thôn Tân Vinh (xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) bị hư hỏng do xe chở đất của Công tý TNHH MTV Nguyên Bảo Nam đi qua, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này dừng hoạt động vận chuyển để sửa đường.


Ngày 20/5, ông Trương Xuân Tý, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam cho biết sau bài viết “Quảng Nam: Xe chở đất uy hiếp công trình thủy lợi, phá đường dân sinh” đăng trên Tạp chí Giao thông vận tải, Sở đã có chỉ đạo Chi cục Thuỷ lợi, Công ty TNHH MTV khai thác thuỷ lợi Quảng Nam kiểm tra.

111
Tuyến đường dân sinh thôn thôn Tân Vinh (xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đang được khắc phục sửa chữa

Kết quả kiểm tra cho thấy phản ánh của Tạp chí Giao thông Vận tải là xác thực. Sở đã yêu cầu Công ty TNHH MTV Nguyên Bảo Nam dừng hoạt động mỏ đất trên địa bài thôn Tân Vinh. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu công ty tiến hành sửa chữa tuyến đường dân sinh bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển đất cũng như kiểm tra kết cấu an toàn của tuyến đường kênh thuỷ lợi Bắc Phú Ninh.

Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tam Vinh, cho biết UBND đã làm việc với Công ty TNHH MTV Nguyên Bảo Nam về các nội dung mà Tạp chí Giao thông phản ánh. Theo ông Phú, công ty đã cam kết sửa chữa và thực tế đã tiến hành thực hiện. Công ty dũng đã ký quỹ 100 triệu để khắc phục đoạn hư hỏng đường khi vận chuyển đất ở 2 bên bờ kênh Chính Bắc Phú Ninh.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty TNHH MTV Nguyên Bảo Nam cho biết đã tiếp thu phản ánh của các cơ quan chức năng. Theo đại diện công ty, quá trình vận chuyển có một số thiếu sót.

Hiện tại, công ty đã tiến hành đổ đá dăm, cải tạo đường dân sinh, thuê xe tưới nước đảm bảo môi trường trong quá trình vận chuyển. “Chúng tôi hiện đã đóng tiền ký quỹ đảm bảo giao thông. Tuyến đường dân sinh bị hư hỏng đã được sửa chữa, đảm bảo việc đi lại của người dân địa phương”, đại diện công ty THNN MTV Nguyên Bảo Nam cho biết.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận