Cụ thể, trong 9 tháng năm 2022 (từ 15/12/2021 đến 14/9/2022), trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra 54 vụ TNGT, làm chết 30 người, bị thương 45 người. So với cùng kỳ năm 2021, giảm 5 vụ; giảm 2 người chết; tăng 4 người bị thương.
Trong đó, TNGT rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, làm chết 4 người, bị thương 1 người; TNGT nghiêm trọng xảy ra 27 vụ, làm chết 26 người, bị thương 6 người; Va chạm giao thông xảy ra 25 vụ, làm bị thương 38 người. Riêng trong lĩnh vực đường thủy, đường sắt không xảy ra TNGT.
Qua tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã xử lý 102.789 trường hợp, phạt tiền 153,354 tỷ đồng; tạm giữ 10.946 phương tiện; tước 13.054 giấy phép lái xe.
Xử lý vi phạm về nồng độ cồn 5.463 trường hợp (trong đó: 1.017 trường hợp điều khiển ôtô, 4.426 mô tô, 20 phương tiện khác), phạt 34,088 tỷ đồng, tạm giữ 5.463 phương tiện, tước 2.911 giấy phép lái xe.
Xử phạt do không đội mũ bảo hiểm 21.218 trường hợp, phạt tiền 10,609 tỷ đồng; do vi phạm về tốc độ 15.393 trường hợp, phạt hơn 47,5 tỷ đồng; xử phạt vi phạm trật tự đô thị 5.093 trường hợp, phạt tiền 2,612 tỷ đồng…
Đối với công tác kiểm soát tải trọng xe, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý 2.004 trường hợp chở quá tải, thay đổi kích thước thành thùng, phạt tiền 7,240 tỷ đồng, hạ tải 133,7 tấn (trong đó quá tải 1.170 trường hợp, phạt 5,022 tỷ đồng; thay đổi kích thước thành thùng 834 trường hợp, phạt tiền 2,218 tỷ đồng).
Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu UBND các địa phương bám sát các nội dung tại Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ và các nội dung tại kế hoạch "Năm an toàn giao thông 2022" của UBND tỉnh.
Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông; hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn… Các sở, ngành liên quan rà soát điểm đen, điểm bất cập trên đường bộ, đường thủy để báo cáo cơ quan có thẩm quyền cho chủ trương xử lý. Đối với các tuyến đường BOT, cần chủ động rà soát chấn chỉnh, nhắc nhở việc bổ sung hệ thống ATGT (sơn vạch kẻ đường, biển báo ATGT..., đặc biệt là rào chống chói bị mất ở khu vực Quang Hanh, Cẩm Phả, cáp điện trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới được đưa vào khai thác).
Giao Sở GTVT và Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, TTGT rà soát, nắm tình hình liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động, ký cam kết tự giác tháo, cắt thành thùng hoặc cưỡng chế tháo cắt; thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải như tự ý thay đổi kích thước thùng xe, vi phạm quá khổ, quá tải trọng…
"Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lực lượng CSGT từ tỉnh tới địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính, bắn tốc độ vào khung giờ buổi tối, ban đêm, tại tuyến, khu vực trọng điểm, những cung đường có nguy cơ cao xảy ra TNGT, các "điểm đen" tiềm ẩn TNGT. Đẩy mạnh việc xử phạt vi phạm thông qua hệ thống camera giám sát. Tăng cường xử lý không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ" đối với xe ôtô chở khách, xe tải vi phạm quá tải trọng, nồng độ cồn, ma túy; học sinh, sinh viên với các lỗi vi phạm không có giấy phép lái xe, tốc độ, lạng lách, đánh võng...", Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh nêu rõ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.