Quảng Ninh đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết

Hoạt động Ban ATGT 12/02/2016 13:26

Những ngày đầu Xuân, lượng du khách về với Quảng Ninh tăng đột biến, nhất là tại các điểm đến du lịch tâm linh như Yên Tử, Hạ Long, Cửa Ông...

Sau những ngày đón Tết cùng gia đình, đầu năm mới theo phong tục và thói quen, nhiều người thường tổ chức cho gia đình đi du xuân trẩy hội. Ở những địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích tâm linh, lượng du khách đổ về trong những ngày đầu năm này thường tăng đột biến. Việc đi lại thuận tiện, dễ dàng là mong muốn của tất cả mọi người và cũng là trách nhiệm của những nhà quản lý hạ tầng giao thông. Ông Nguyễn Văn Duật – Trưởng ban quản lý dự án BOT Đại Dương cho biết: “Riêng với dự án BOT đoạn quốc lộ 18 Uông Bí-Hạ Long thì chúng tôi yêu cầu nhà thầu duy tu bảo dưỡng thường xuyên, thự hiệ công tác vệ sinh sạch sẽ môi trường, nắn chỉnh lại toàn bộ biển hiệu giao thông, phát quang cây cỏ, và sửa chữa lại toàn bộ hệ thống dải phân cách cũng như đảo mềm và toàn bộ hệ thống đảm bảo an toàn giao thông để quá trình lưu thông qua dự án rút ngắn thời gian, giúp cho người tham gia giao thông thuận tiện, an toàn.”

Giao thông tại Quảng Ninh
Lực lượng CSGT Quảng Ninh được tăng cường để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong dịp tết

Dịp lễ Tết, lưu lượng xe tăng đột biến, tình trạng quá tải giao thông là điều khó tránh khỏi. Chưa kể nhiều người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia, phóng nhanh, vượt ẩu nên nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn. Nhằm đảm bảo cho người dân tham gia giao thông, du xuân được an toàn, lực lượng CSGT đã phải luôn cố gắng căng sức mình đảm bảo không để xảy ra mất an toàn giao thông dịp Tết. Ông Trần Huy Nghị - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, công an tỉnh Quảng Ninh nói: “Do xác định dịp đầu năm, lễ hội diễn ra ở 1 số địa bàn như Cửa Ông, Hạ Long, Yên Tử(Uông Bí), chúng tôi đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng như Ủy ban, ban bảo vệ di tích, và các lực lượng chức năng nghiệp vụ để phối hợp xây dựng các phương án như phân luồng, bảo vệ và giải tỏa ùn tắc khi diễn ra lễ hội. Đảm bảo cho nhân dân được vui và đi lễ hội được đảm bảo an toàn giao thông.”

Quan tâm và đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của nhân dân, các công ty vận tải công cộng cũng chủ động cải thiện chất lượng phục vụ, số lượng và tần suất xe để hành khách an tâm trong suốt hành trình du xuân cũng như trở lại với công việc sau đợt nghỉ Tết. Phục vụ hành khách trên tuyến Hạ Long-Vân Đồn, ông Ngô Sơn Hà, giám đốc công ty cổ phần xe khách Vân Đồn chia sẻ: “Thái độ phục vụ của chúng tôi luôn được nâng cao, và chúng tôi luôn giáo dục anh em lái phụ xe phải có ý thức chấp hành quy định của nhà nước cũng như phục vụ hết mình. Chúng tôi đã tăng tần suất từ 20- 25% số lượng xe để phục vụ đi lại trên tuyến. Hiện tại tần suất 5-6 phút/chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con về hành hương cũng như mua sắm, tham quan trong dịp Tết.”

Những cung đường bình yên khiến cho niềm vui Xuân thêm trọn vẹn, để đi đâu về đâu người dân cũng cảm thấy an tâm, và sẽ có nhiều hơn, thời gian để tận hưởng những ngày đầu xuân năm mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận