Quảng Ninh: Đảm bảo đưa, đón học sinh an toàn.

Tác giả: Nguyễn Duy

saosaosaosaosao
08/11/2021 13:04

Để đảm bảo đưa đón học sinh bằng ô tô đến trường an toàn, năm học 2021-2022, ngành GD&ĐT tỉnh yêu cầu các trường học siết chặt công tác quản lý phương tiện, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình di chuyển.

1894569_067_9838_mxf_snapshot_00_02_394_14171919
Học sinh Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) đến trường bằng dịch vụ xe ô tô.

Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Hạ Long) hiện là một trong những trường có lượng xe ô tô đưa đón học sinh nhiều nhất tỉnh, với 23 phương tiện từ 24 đến trên 40 chỗ ngồi, các tuyến đưa đón khắp địa bàn TP Hạ Long. Từ nhiều năm nay, nhà trường luôn quan tâm đến công tác đảm bảo ATGT cho các phương tiện, đặc biệt trong giai đoạn phòng chống dịch hiện nay thì công tác này càng được siết chặt hơn.

Cô giáo Nguyễn Thị Khuyên, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Từ đầu năm học 2021-2022, công tác đảm bảo ATGT được nhà trường triển khai tới từng học sinh và phụ huynh. Đối với việc quản lý phương tiện đưa đón học sinh, nhà trường yêu cầu các lái xe phải có đầy đủ giấy tờ; tính toán lại sơ đồ điểm đi, về, quy hoạch điểm đỗ, để đưa, đón học sinh đúng thời gian, an toàn. Các lái xe đến trước khoảng 1 tiếng đồng hồ để vệ sinh phương tiện, lau rửa khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trên xe. Học sinh lên, xuống xe, các giáo viên điểm danh từng em, đảm bảo không bỏ sót, tạo sự yên tâm cho học sinh, phụ huynh.

Trường TH-THCS-THPT Văn Lang (TP Hạ Long) hiện có 8 xe ô tô đưa, đón học sinh đến trường. Để đảm bảo an toàn, nhà trường yêu cầu lái xe thường xuyên kiểm tra phương tiện, đi đúng lộ trình quy định, không đi sai luồng tuyến, phóng nhanh vượt ẩu... Nếu lái xe bị lực lượng chức năng xử phạt do vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong quá trình đưa, đón học sinh, đều bị kiểm điểm theo quy định của nhà trường.

1894570_067_1090a_24_mov_snapshot_00_02_154_141829
Giáo viên Trường TH-THCS-THPT Văn Lang (TP Hạ Long) kiểm đếm học sinh trước khi xe ô tô di chuyển.

Nhằm đảm bảo ATGT cho học sinh trong năm học 2021-2022, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học tăng cường công tác giáo dục Luật Giao thông đường bộ; xây dựng, hình thành “văn hoá giao thông” cho học sinh. Đặc biệt đối với các trường sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh bằng xe ô tô phải chấp hành nghiêm các quy định của tỉnh, Sở GT-VT, Sở GD&ĐT. Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 200 xe ô tô thực hiện đưa, đón học sinh. Tất cả các phương tiện đều phải đảm bảo an toàn kỹ thuật, đăng ký, đăng kiểm, lái xe đảm bảo sức khoẻ; trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay…

Bà Châu Thị Hoài Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Bên cạnh công tác giảng dạy, thì đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường luôn được đặt lên hàng đầu. Mặc dù số ô tô đưa, đón học sinh đến trường ở Quảng Ninh chưa nhiều như các địa phương trong nước, nhưng Sở đặc biệt quan tâm, yêu cầu các nhà trường phải thực hiện nghiêm những quy định đề ra, tuyệt đối không để xảy ra bất cứ sai sót nào gây nguy hiểm cho học sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận