Quảng Ninh: Kẻ gian tháo trộm camera đo tốc độ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
17/11/2020 10:59

Tháng 6/2020, tỉnh Quảng Ninh lắp đặt hệ thống camera đo tốc độ,hỗ trợ đảm bảo ATGT tại số điểm. Tuy nhiên, gần đây hệ thống camera này bị kẻ gian tháo trộm.

ATGT_9112020
Cán bộ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh) kiểm tra phương tiện lưu thông qua hệ thống camera.

Tháng 6/2020, Ban ATGT tỉnh tiến hành lắp đặt hệ thống camera đo tốc độ tại ngã 3 Quang Hanh, điểm đấu nối giữa QL279 với QL18A Km0+600. Đây là một "điểm đen” mất ATGT, đã có nhiều vụ TNGT xảy ra. Nguyên nhân, bên cạnh lỗi do người điều khiển phương tiện giao thông, còn do địa hình tại nút giao này. Phương tiện trên QL18 theo hướng từ TP Cẩm Phả về TP Hạ Long là đi xuống dốc, đến nút giao này gặp phương tiện từ QL279 ra, nếu không giảm tốc độ rất dễ xảy ra va chạm giao thông.

Để đảm bảo ATGT, tỉnh đã tiến hành lắp đặt camera đo tốc độ để phạt nguội các phương tiện vi phạm khi xuống dốc để đi đến nút giao Quang Hanh. Theo đó, các phương tiện trước khi xuống dốc giảm tốc độ xuống 30km/h để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp xe chạy nhanh, người điều khiển xe không làm chủ được tay lái.

Camera đo tốc độ tại đây có thể chụp hình được phương tiện vi phạm cách 2km với hình ảnh hiển thị rõ nét, hoạt động tốt trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Đặc biệt, hệ thống camera đo tốc độ được lắp đặt tại đây (lần đầu tiên trong nước), số km được hiển thị ngay trên bảng điện tử lắp ngay phía sau camera khoảng 200m, giúp cho lái xe có thể biết được mình có vi phạm tốc độ hay không.

Bên cạnh đó, để khách quan, trong quá trình xử phạt, số liệu, hình ảnh vi phạm của người điều khiển phương tiện được truyền trực tiếp từ phòng thu vào máy tính dưới khu vực xử lý vi phạm để người dân được biết. Từ khi hệ thống camera đo tốc độ tại đây đi vào hoạt động đã không còn tình trạng các phương tiện lao nhanh xuống dốc, mà tuân thủ quy định giảm tốc độ.

Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, hệ thống camera đo tốc độ tại đây đã ngừng hoạt động, gây thắc mắc cho người điều khiển phương tiện giao thông. Qua kiểm tra thì phát hiện camera đo tốc độ tại QL279 đoạn đi qua địa bàn phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) bị mất cắp hệ thống dây cáp. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết: Ban đã kiểm tra hiện trường mất trộm hệ thống dây cáp điện, trình báo lực lượng chức năng để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định. Qua đây đặt ra, các thiết bị hạ tầng giao thông quan trọng cần có sự bảo vệ nghiêm ngặt, tránh tái diễn ở một số địa điểm khác. Đặc biệt là phải xử lý nghiêm hành vi này, vì liên quan trực tiếp tới sự an toàn của hạ tầng giao thông, tính mạng của người dân”.

Ý kiến của bạn

Bình luận