Quảng Ninh: Thi đua đảm bảo ATGT trong ngành Giáo dục

Tác giả: Lan Anh

saosaosaosaosao
10/11/2021 06:27

Thực hiện phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT trong ngành Giáo dục giai đoạn 2021-2025, thời gian qua, toàn ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên (HSSV) trên địa bàn.

ATGT_8112021
Học sinh Trường Tiểu học Bình Khê, TX Đông Triều, đi thành từng hàng khi tan học.

Bà Châu Hoài Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Mục tiêu phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT đặt ra là góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về ATGT và thái độ ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đồng thời, chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, người lao động và HSSV, góp phần hạn chế vi phạm, tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông.

Toàn ngành phấn đấu 100% các cơ sở giáo dục, giáo dục thường xuyên tổ chức cho cha mẹ học sinh ký cam kết với nhà trường không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ độ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và phải thực hiện đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông.

100% cán bộ, viên chức, học sinh nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, nhất là không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia; thực hiện mặc áo phao khi đi đò, thuyền...

100% trường học có ít nhất 1 mô hình đảm bảo trật tự ATGT hoạt động hiệu quả, thường xuyên trong năm học; 100% nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông cho học sinh, học viên; có sự phối hợp với các cơ quan liên quan trên địa bàn xây dựng Cổng trường an toàn, góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

Sau gần 1 năm triển khai, phong trào thi đua đã lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, người lao động và học sinh tham gia. Theo đó, công tác bảo đảm trật tự ATGT được thực hiện thường xuyên, hiệu quả; nội dung, hình thức, phương thức, biện pháp phát động, tuyên truyền, tổ chức thực hiện phong trào thi đua cơ bản được thực hiện thực chất, hiệu quả, phù hợp với mô hình, chức năng, nhiệm vụ và điều kiện cụ thể của từng đơn vị, nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Khê, TX Đông Triều, cho biết: Từ phong trào, nhà trường đã cung cấp cho học sinh các kiến thức, kĩ năng bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, biết cách ứng phó với các tình huống, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông theo độ tuổi. Nhờ đó, học sinh nhà trường có ý thức đội mũ bảo hiểm; đi thành từng hàng, từng khối khi tan trường. Phụ huynh nhà trường cũng phối hợp trách nhiệm, nghiêm túc để tránh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Thực hiện chỉ đạo của Sở, các Phòng GD&ĐT, các trường cấp THPT, các trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, đôn đốc việc triển khai thực hiện kế hoạch năm ATGT và phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT; lên kế hoạch hằng năm tổ chức sơ kết, tổng kết và bình xét khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua đảm bảo ATGT và xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Sở GD&ĐT, 9 tháng năm 2021, Sở tổ chức 2 đợt kiểm tra chuyên đề về công tác giáo dục chính trị, quản lý học sinh trong đó có nội dung đảm bảo ATGT… các trường học tại TX Quảng Yên và TP Uông Bí.

Thời gian tới, toàn ngành tiếp tục đôn đốc chỉ đạo các cơ sở giáo dục tích cực phối hợp với các tổ chức, ban, ngành tại địa phương, cha mẹ học sinh để triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT cho học sinh, góp phần thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua đảm bảo trật tự, ATGT trong ngành Giáo dục, giai đoạn 2021-2025.

Ý kiến của bạn

Bình luận