Quảng Ninh: Triển khai nhiều giải pháp nhằm kéo giảm TNGT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 25/07/2022 10:32

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh xảy ra 41 vụ TNGT làm 23 người chết, 31 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2021 giảm cả 3 tiêu chí.

 

Cán bộ Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh) kiểm tra kích thước thành thùng xe.

Cán bộ Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh) kiểm tra kích thước thành thùng xe.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã xử lý 73.304 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, phạt 92,7 tỷ đồng; tạm giữ 6.637 phương tiện; tước 7.667 giấy phép lái xe. Đặc biệt, đã xử lý trên 4.000 lái xe vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp phạt kịch khung; trên 1.000 trường hợp vi phạm tải trọng…

Thượng tá Trịnh Văn Thuyết, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay từ đầu năm chúng tôi đã triển khai ra quân đảm bảo trật tự ATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT như chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông…

Tuy nhiên, trên thực tế, người tham gia giao thông vẫn còn chủ quan, chưa ý thức được mức độ vi phạm của mình có thể gây ra những tai nạn rất nghiêm trọng. Nghị định số 123/2021/NĐ/CP đã tăng nặng mức xử phạt vi phạm giao thông từ ngày 1/1/2022, song vẫn nhiều người chưa chấp hành tốt Luật Giao thông. Người điều khiển phương tiện chưa chấp hành nghiêm các quy tắc ATGT, như: Chuyển làn đường không quan sát, đi ngược chiều… dẫn đến nhiều vụ TNGT xảy ra. Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được sự gia tăng phương tiện, phát triển đô thị như hiện nay, dẫn đến nhiều bất cập về hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Năm 2022, Quảng Ninh đặt mục tiêu tiếp tục kéo giảm TNGT từ 5-10%.  Do đó, chúng tôi tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế TNGT một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt chú trọng xử lý nghiêm những hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT; kết hợp với sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để ngăn chặn, phát hiện những đối tượng cố tình vi phạm và tái phạm nhiều lần, như sử dụng ma túy khi lái xe, chạy quá tốc độ… Duy trì công tác phối, kết hợp với công an các địa phương nắm chắc địa bàn, phòng ngừa TNGT. Đồng thời, tuyên truyền để người dân cần chủ động nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông để bảo vệ bản thân và cộng đồng…, Thượng tá Trịnh Văn Thuyết nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận