Quảng Ninh: Xây dựng đô thị an toàn, văn minh

Tác giả: Nguyễn Duy

saosaosaosaosao
16/10/2021 06:05

Phường Hồng Gai (TP Hạ Long) những năm qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị (TTĐT) luôn được thực hiện quyết liệt.. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân chung tay xây dựng không gian đô thị văn minh, hiện đại; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

1901453_067_4207_mxf_snapshot_00_00_587_09181710
Dù đã có biển cấm đỗ trên tuyến đường, nhưng nhiều phương tiện vẫn cố tình vi phạm. (Ảnh chụp ngày 3/10/2021)

Theo trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó trưởng Công an phường Hồng Gai: Để đảm bảo TTĐT, bên cạnh quy hoạch các điểm dừng, đỗ xe phù hợp, công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành quy định an toàn khi tham gia giao thông được địa phương và các lực lượng chức năng quan tâm triển khai. Nhờ đó, ý thức người dân chấp hành nghiêm quy định ATGT và TTĐT được nâng lên, tích cực tham gia xây dựng Hồng Gai trở thành phường kiểu mẫu về TTĐT của thành phố.

Phường Hồng Gai có tốc độ đô thị hoá nhanh. Việc gia tăng phương tiện ô tô cá nhân đang là thách thức đối với địa phương. Hiện hầu hết các khu đô thị, khu chung cư tại phường không đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của người dân. Do vậy, công tác đảm bảo TTĐT, giữ gìn cảnh quan chung, tránh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định được lực lượng Công an phường thường xuyên giám sát, xử lý vi phạm theo quy định. Công an phường tăng cường phối hợp Phòng Quản lý đô thị TP Hạ Long tiến hành cắm biển cấm dừng, đỗ tại một số khu vực có nguy cơ cao xảy ra TNGT, nhất là những điểm gần ngã tư, vòng xoay chuyển hướng phương tiện..., qua đó phần nào giảm được các vụ va chạm giao thông. Đồng thời, tăng cường phối hợp với cán bộ khu phố đến từng hộ dân để tuyên truyền, nhắc nhở không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; xây dựng đô thị văn minh.

Trước thực trạng một số hộ gia đình, doanh nghiệp có nhà, trụ sở làm việc trên các tuyến phố thường xuyên đặt biển, để vật dụng dưới lòng đường để ngăn không cho phương tiện dừng đỗ, gây khó khăn và nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông, Công an phường thường xuyên tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chấp hành nghiêm các quy định về TTĐT, tạo đường thông hè thoáng, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu 4 (phường Hồng Gai), cho biết: “Qua công tác tuyên truyền, người dân cơ bản chấp hành không đỗ xe vào những nơi trái quy định, có ý thức nhắc nhở nhau đảm bảo TTĐT. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn còn. Chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương có hình thức xử lý nghiêm để răn đe, xây dựng đô thị an toàn, văn minh”.

1901454_067_4161_mxf_snapshot_00_01_001_09192110
Công an phường Hồng Gai dán thông báo và ghi hình phương tiện vi phạm để xử lý theo quy định.

Để đảm bảo ATGT trên các tuyến đường, nhất là đường Trần Quốc Tảng, đường 25/4, đường Trần Quốc Nghiễn kéo dài..., có lưu lượng người và phương tiện tham gia khá đông, Công an phường Hồng Gai còn thường xuyên phối hợp với Đội CSGT Công an TP Hạ Long tuần tra, kiểm soát và xử lý những hành vi vi phạm. Với cách làm trên, phường Hồng Gai đã và đang lập lại TTĐT, xây dựng đô thị an toàn, văn minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận