Ra mắt Mitsubishi Pajero Sport 2019 “facelift”, cải tiến trang bị tiện nghi hiện đại

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/07/2019 16:55

Không chỉ có vẻ ngoài mạnh mẽ theo ngôn ngữ Dynamic Shield, phiên bản nâng cấp của mẫu SUV Mitsubishi Pajero Sport 2019 còn có một loạt các hệ thống tiên tiến.

xedoisong_new_mitsubishi_pajero_sport_2019_facelif

Khi ra mắt vào năm 2015, Mitsubishi Pajero Sport từng là một trong những mẫu xe đầu tiên áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield. Kể từ đó tới nay, Mitsubishi đã áp dụng ngôn ngữ này cho dòng sản phẩm mới của hãng, khiến những chiếc xe ngày càng trở nên góc cạnh và hấp dẫn hơn. Sau 4 năm, giờ tới lượt Pajero Sport được hãng cập nhật để hoà hợp với những người anh em khác, cũng như bổ sung thêm nhiều tiện nghi và trang bị mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung.

xedoisong_new_mitsubishi_pajero_sport_2019_facelif

Vừa được ra mắt chính thức tại thị trường Thái Lan, không khó để nhận ra điểm khác biệt lớn nhất của Pajero Sport 2019 so với đời xe cũ. Tuân thủ theo ngôn ngữ Dynamic Shield cập nhật mới nhất, toàn bộ phần đầu xe đã được Mitsubishi thiết kế lại góc cạnh hơn tương tự Triton hay Xpander, với đèn pha lớn nằm bên dưới cản trước và phía trên là đèn định vị ban ngày LED nối liền với nhau bởi 3 thanh ngang to bản. Với sự thay đổi này, nắp ca-pô cũng được tái thiết kế cao rộng hơn, khiến dáng xe trở nên khoẻ khoắn.

xedoisong_mitsubishi_pajero_sport_3_ujuv

 So với phiên bản trước, Pajero Sport mới cũng có phần ốp bên dưới cản trước và sau thanh lịch hơn. Dù có phần đầu được tái thiết kế toàn bộ nhưng ở phía sau, thay đổi của chiếc xe chỉ nằm ở cặp đèn hậu với đèn dải LED ấn tượng hơn và cánh đuôi ở phía trên kính chắn gió. Cuối cùng, Mitsubishi cũng không quên thay cho Pajero Sport bộ mâm 6 cánh kép mới với 2 tông màu.

 Ngoài phần đầu, một điểm đáng nói của Pajero Sport 2019 đó là cửa sau đóng mở bằng điện, đặc biệt có khả năng đóng mở từ xa thông qua chìa khoá hoặc ứng dụng Mitsubishi Remote Control cài trên điện thoại. Hoạt động qua bluetooth, ứng dụng này không chỉ giúp đóng mở cửa xe mà còn có khả năng lập trình cửa tự động đóng hoặc mở khi người dùng bước tới một khoảng cách nhất định. Bên cạnh đó là một loạt các khả năng khác như tìm kiếm xe trong bãi đỗ, theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu...

 Việc điều khiển từ xa xe qua điện thoại trước đây vốn chỉ là trang bị dành cho một số dòng xe cao cấp, và Pajero Sport là một trong số ít những mẫu SUV/crossover hạng trung với trang bị này. Bên trong cabin, Mitsubishi không thay đổi nhiều thiết kế nội thất của Pajero Sport.

Những điểm mới của xe bao gồm bảng đồng hồ màn hình 8 inch, hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình 8 inch, các vật liệu mềm hơn được sử dụng ở bảng táp-lô hay tấm ốp cửa và các hàng ghế sau nay có thêm ổ điện AC thay vì chỉ USB như trước.

 Về các trang bị an toàn, Pajero Sport nay cũng đã được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện băng qua phía sau đuôi xe. Những tính năng khác như giữ ga tự động thông minh, quan sát điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ, hỗ trợ đổ dốc, hỗ trợ khởi hành trên dốc, ổn định điện tử và 7 túi khí trong cabin vẫn tiếp tục được Mitsubishi giữ nguyên và đem lên phiên bản này.

 Bên dưới nắp ca-pô, Pajero Sport 2019 cũng tiếp tục được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.4l mang mã 4N15, cho công suất 181PS và mô-men xoắn 430Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp, dẫn sức mạnh xuống hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh Super Select 4WD-II tuỳ thuộc vào phiên bản.

Tại Thái Lan, Mitsubishi Pajero Sport 2019 có giá khởi điểm từ 1,299 - 1,499 triệu Baht (tương đương 975,6 triệu - 1,125 tỷ đồng) cho các phiên bản cầu sau và 1,599 triệu Baht cho bản 4WD (1,2 tỷ đồng).

Một số tuỳ chọn của Pajero Sport tại thị trường này bao gồm bodykit thể thao, camera hành trình, chụp ống xả thép không rỉ, hệ thống thông tin giải trí màn hình 12,1 inch, điều hoà không khí 2 vùng, mâm 18 inch khoẻ khoắn hơn...

 

Ý kiến của bạn

Bình luận