Cách đây chưa đầy 2 tháng, Porsche 911 thế hệ thứ 8 đã được chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles, viết tiếp chương mới trong lịch sử kéo dài hơn nửa Thế kỷ của mẫu xe thể thao huyền thoại này. Tuy nhiên vào thời điểm đó, Porsche mới chỉ công bố 911 với kiểu thân xe mui kín coupe truyền thống, và phải tới nay hãng mới bắt đầu ra mắt những chiếc 911 Cabriolet mui trần đầu tiên thuộc thế hệ 992.
Dựa trên cơ sở phiên bản coupe ra mắt trước đó, 911 Cabriolet 2020 mang đầy đủ các đặc trưng thiết kế của một chiếc 911 992. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe đương nhiên sẽ là vòm mui xếp, thay vì mui cứng. Tiếp tục truyền thống của các thế hệ trước, 911 Cabriolet mới được trang bị mui xếp mềm, nhưng bản thân phần mui này đã được Porsche thiết kế lại hoàn toàn dù có thiết kế quen thuộc.
Đầu tiên, bộ khung của mui xe nay đã được Porsche chế tạo từ vật liệu magie siêu nhẹ để giảm trọng lượng và chống bị gió thổi phồng ở tốc độ cao. Dù có bộ mui bạt mềm nhưng cửa sổ phía sau của 911 Cabriolet vẫn làm từ kính, đem tới tầm nhìn rõ ràng cho người lái qua gương hậu. Kết cấu đóng mở mui thủy lực cũng được thiết kế lại, khiến thời gian đóng hoặc mở được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 12 giây. Và người lái có thể điều khiển mui xe từ tốc độ dưới 50km/h.
Khi hạ mui, Porsche cũng đã thiết kế cho 911 Cabriolet đời mới một tấm khuếch tán gió mới trồi lên để giúp những người ngồi trong xe không bị khó chịu bởi gió lùa. Bên trong cabin, Porsche cũng đã "bê nguyên" nội thất hiện đại của 911 Coupe thế hệ mới cho những phiên bản mui trần. Điểm khác biệt duy nhất của chiếc xe chỉ là các nút bấm được bổ sung để điều khiển đóng mở mui.
Khi được mở bán, ban đầu 911 Cabriolet sẽ chỉ có 2 model cấu hình là Carrera S và Carrera 4S. Chúng đều chia sẻ chung động cơ 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép 3.0l (443 mã lực/530Nm) đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép - điểm khác biệt của Carrera S và Carrera 4S chỉ nằm ở hệ dẫn động. Trong đó, 911 Carrera S Cabriolet được trang bị hệ dẫn động cầu sau, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 306km/h.
Với hệ dẫn động 4 bánh có độ bám đường cao hơn, Carrera 4S tăng tốc nhanh hơn 0,1 giây, nhưng bù lại là tốc độ tối đa giảm xuống 2km/h. Để đem tới cảm giác lái thú vị hơn cho chiếc xe, Porsche đã nâng cao độ cứng chống xoắn của thân xe, đồng thời lần đầu tiên trang bị hệ thống treo chủ động PASM tùy chọn. với trang bị này, chiếc xe sẽ có các thanh ổn định hệ thống treo cứng hơn và khoảng sáng gầm thấp hơn 1cm.
Chuẩn bị được bán ra vào giữa năm nay, hiện tại Porsche đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng cho 911 Cabriolet thế hệ mới. Phiên bản Carrera S của xe có giá khởi điểm là 126.100 USD (tương đương 2,92 tỷ đồng), trong khi bản 4S có giá 133.400 USD (tương đương 3,09 tỷ đồng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.