Ra mắt sedan Volkswagen Passat 2020 với thiết kế gần như “lột xác“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/01/2019 06:19

Dù được nâng cấp từ thế hệ hiện tại, nhưng Volkswagen Passat 2020 phiên bản Mỹ đã có thiết kế thay đổi gần như hoàn toàn, thể thao và sang trọng hơn.

 

xedoisong_volkswagen_passat_1_ubyo.
 Passat 2020 chỉ là một phiên bản nâng cấp triệt để của đời xe hiện tại, vốn đã ra mắt từ năm 2011

Do khách hàng đang ngày càng ưa chuộng những dòng SUV/crossover, thị phần đối với những chiếc sedan truyền thống đang ngày một thu hẹp. Thay đổi này đã khiến các hãng xe Mỹ như Ford hay GM phải "khai tử" nhiều dòng sedan thuộc các phân khúc khác nhau, trong khi Volkswagen chỉ bán được 41.401 chiếc Passat vào năm ngoái tại xứ Cờ hoa. Mặc dù vậy, thương hiệu xe Đức vẫn tiếp tục "bám trụ" tại phân khúc sedan hạng D, khi giới thiệu chiếc Volkswagen Passat 2020 tại triển lãm Detroit 2018.

Dù được Volkswagen coi là một chiếc xe hoàn toàn mới, nhưng trên thực tế Passat 2020 chỉ là một phiên bản nâng cấp triệt để của đời xe hiện tại, vốn đã ra mắt từ năm 2011. Mặc dù vậy, có thể nói Volkswagen đã thiết kế lại hoàn toàn kiểu dáng bên ngoài của Passat, khiến chiếc xe trông sắc sảo và sang trọng hơn. Về cơ bản, Passat 2020 phiên bản Mỹ sở hữu kiểu dáng phần đầu và đuôi tương tự như chiếc Passat NMS ra mắt tại Trung Quốc năm ngoái.

xedoisong_volkswagen_passat_2_xqmx
 

Tuy nhiên so với Passat NMS dành cho Trung Quốc, chiếc xe ở thị trường Mỹ có vẻ ngoài thể thao hơn ở cấu hình R-Line. Với gói R-Line, khách hàng sẽ có bộ mâm 5 cánh xương cá đẹp mắt, bodykit thể thao và các viền trang trí màu đen. Tương tự như ngoại thất, nội thất của Passat 2020 đã được làm mới lại triệt để từ thế hệ cũ, với điểm nhấn là bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí mới. Cũng giống như nhiều dòng xe Volkswagen hiện tại, Passat được trang bị các tấm ốp trang trí bảng táp-lô để tạo cản giác như các khe gió điều hòa chạy ngang suốt chiều rộng nội thất xe.

xedoisong_volkswagen_passat_3_wzep.
 

Với phiên bản 2020, Volkswagen sẽ không đem lựa chọn động cơ 3.6l VR6 nạp khí tự nhiên với công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 349Nm quay trở lại dòng sản phẩm của Passat. Thay vào đó, mọi phiên bản của chiếc xe sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Động cơ này được nối với hộp số tự động 6 cấp Tiptronic và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Ý kiến của bạn

Bình luận