Range Rover hoàn toàn mới, với giá gần 24 tỷ đồng cho bản cao cấp

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thế giới xe 26/07/2022 12:00

Tạp chí GTVT - Range Rover mới ra mắt tại Việt Nam với hàng loạt nâng cấp, cùng 4 phiên bản có giá bán từ 11.189 tỷ đến 23.859 tỷ đồng.


 

Mẫu xe Range Rover thế hệ thứ năm hoàn toàn mới đã được thiết kế, phát triển và chế tạo tại Vương quốc Anh, được sản xuất độc quyền tại Nhà máy Sản xuất Solihull của Land Rover - ngôi nhà lịch sử của Range Rover – dựa trên dây chuyền sản xuất hiện đại mới. Việc đầu tư vào nhà máy sẽ nâng cao chất lượng, với việc lắp ráp các mẫu xe sử dụng động cơ xăng lai điện, lai điện nhẹ và thuần điện hiệu quả trên cùng dòng xe Range Rover mới này.

Range Rover mới với 4 phiên bản vừa ra mắt tại Việt Nam .

Range Rover mới với 4 phiên bản vừa ra mắt tại Việt Nam .

Thế hệ thứ năm kế thừa lịch sử hơn 50 năm phát triển và tiếp nối di sản đặc sắc của mẫu SUV sang trọng biểu tượng, là sự chuyển thể của thiết kế và công nghệ Range Rover thời hiện đại.

Kiến trúc thân xe MLA-Flex mới mang đến sự lựa chọn Trục cơ sở Tiêu chuẩn (SWB) và Trục cơ sở Kéo dài (LWB), và lần đầu tiên mẫu xe Range Rover có phiên bản bảy chỗ sang trọng. Công nghệ lọc không khí tiên phong cải thiện chất lượng không khí trong cabin.

Kiến trúc thân xe MLA-Flex mới mang đến sự lựa chọn trục cơ sở tiêu chuẩn (SWB) .

Kiến trúc thân xe MLA-Flex mới mang đến sự lựa chọn trục cơ sở tiêu chuẩn (SWB) .

Range Rover SV mới là phiên bản độc đáo đại diện cho sự sang trọng và cá nhân hóa của mẫu xe Range Rover, được chế tạo thủ công bởi trung tâm chế tạo phiên bản đặc biệt (SVO). 

Range Rover mới giữ trọn vẹn các đường nét đặc trưng xuyên suốt từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Mang triết lý thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và sang trọng, tạo nên một kiểu dáng thanh lịch, truyền tải sự hiện diện vô song của Range Rover.

Khoang lái hiện đại với nhiều chức năng giải trí.

Khoang lái hiện đại với nhiều chức năng giải trí.

Các bề mặt thiết kế tinh xảo mang đến một diện mạo hiện đại và gọn gang, góp phần giúp hệ số cản gió chỉ là 0,30, khiến đây trở thành chiếc SUV hạng sang hiệu quả nhất về mặt khí động học trên thế giới.

Bảng màu ngoại thất nâng cao sự trang nhã và tinh khiết của Range Rover Mới trong khi các tùy chọn nội thất bền vững, tạo nên một tổng thể tự tin và tân tiến hơn bao giờ hết.

Range Rover Mới cũng là mẫu xe Land Rover đầu tiên trang bị tính năng cân bằng thân xe Dynamic Response Pro.

Range Rover Mới cũng là mẫu xe Land Rover đầu tiên trang bị tính năng cân bằng thân xe Dynamic Response Pro.

Mẫu xe Range Rover mới là mẫu xe đầu tiên sử dụng kiến trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc mới Modular Longitudinal Architecture (MLA-Flex) của Land Rover. Kiến trúc thân xe MLA-Flex có thể đáp ứng các hệ thống động cơ đốt trong, động cơ lai điện và hoàn toàn bằng điện.

Range Rover mới có tùy chọn hệ truyền động lai điện nhẹ mild – hybrid (MHEV) và bao gồm bốn, năm hoặc bảy chỗ trên các phiên bản có thiết kế trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài.

Cốp khoang hành lý mở thành hai phần riêng biệt hữu dụng .

Cốp khoang hành lý mở thành hai phần riêng biệt hữu dụng .

Mẫu xe trang bị Hệ thống âm thanh Meridian Signature 1.600W để tạo ra một chiếc xe có không gian nội thất yên tĩnh nhất trên đường, với hệ thống loa 20W bổ sung ở bốn tựa đầu chính.

Cốp khoang hành lý mở thành hai phần riêng biệt hữu dụng từng là dấu ấn của Range Rover kể từ năm 1970, và đã được tinh chỉnh cho năm 2021, áp dụng hàng loạt công nghệ mới mang lại sự linh hoạt và tiện lợi hơn.

Các phiên bản năm chỗ giới thiệu nắp ngăn khoang hành lý tự động. kết hợp tính thực tế của một lớp nắp ngăn cứng với sự tiện lợi của thiết kế có thể thu vào, tự động thu lại nhẹ nhàng khi cửa hậu phía trên được mở ra để cung cấp khả năng tiếp cận không hạn chế vào khu vực tải mà không cần mở cửa sau phía dưới.

Range Rover mới có giá bán từ 11.189 tỷ đến 23.859 tỷ dồng.

Range Rover mới có giá bán từ 11.189 tỷ đến 23.859 tỷ dồng.

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng LED hiệu quả và mạnh mẽ được cung cấp trên mọi chiếc Range Rover Mới, với cụm Đèn Pha LED Kỹ Thuật Số độ nét cao mới cung cấp phạm vi chiếu sáng lên đến 500m.

Khả năng vận hành chắc chắn và mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe Range Rover nhờ Hệ thống kiểm soát khung gầm tích hợp tiên phong của Land Rover, hệ thống kiểm soát hàng loạt công nghệ khung gầm toàn diện nhất từng được trang bị cho mẫu xe này.

Range Rover Mới cũng là mẫu xe Land Rover đầu tiên trang bị tính năng cân bằng thân xe Dynamic Response Pro. Hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe điện tử 48 vôn hoạt động mạnh mẽ mới khả năng nhanh và hiệu quả hơn so với hệ thống thủy lực, với mô-men xoắn lên đến 1.400Nm được đưa vào các thanh chống lật để giữ cho chuyển động của thân xe được kiểm soát.

Tại Việt Nam, Range Rover mới được Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe) từ:

  • Range Rover SWB P360 Autobiography: 189.000.000 đồng*
  • Range Rover LWB P360 Autobiography: 389.000.000 đồng*
  • Range Rover LWB P360 Autobiography (7 chỗ): 409.000.000 đồng*
  • Range Rover LWB P530 SV: 859.000.000 đồng*
Ý kiến của bạn

Bình luận