Thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải (đơn vị được giao quản lý tuyến) cho biết: "Năm 2024, chúng tôi quyết tâm phối hợp với chính quyền địa phương giữ cho được những lối đi tự mở đã đóng trước đó. Đồng thời, tiếp tục phối hợp cùng chính quyền địa phương xóa bỏ thêm những lối đi tự mở còn tồn tại trên tuyến".
"Giải pháp bây giờ là địa phương phải làm được đường gom dân sinh. Cùng với đó, các bên thống nhất mở lối đi hợp pháp cho người dân đi lại. Sau cùng mới đóng được triệt để lối đi tự mở. Chính quyền địa phương chỉ cần lên kế hoạch đóng lối đi tự mở, ngay lập tức chúng tôi sẽ huy động lực lượng, phương tiện sẵn có để phối hợp kịp thời", ông Vượng chia sẻ thêm.
Được biết, trong năm 2023, đơn vị này đã chủ động phối hợp với các chi nhánh khai thác đường sắt, các địa phương có tuyến đường sắt đi qua để triển khai thực hiện xóa bỏ được 10 lối đi tự mở.
Cụ thể, trong tháng 5/2023, xóa bỏ được 1 lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt (GTĐS) tại Km7+410 trên tuyến đường sắt Thống Nhất; tháng 6,10/2023 xóa bỏ được 4 lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn GTĐS tại Km75+190; Km75+198; Km75+223; Km57+215 tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng.
Tiếp đó, tháng 7/2023, đơn vị quản lý tuyến đã phối hợp với UBND xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên xóa bỏ 1 lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn GTĐS tại Km27+848 trên tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng.
Gần đây nhất, tháng 12/2023, được sự phối hợp của UBND thành phố Hải Phòng, đơn vị này đã xóa bỏ được 4 lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn GTĐS tại Km82+802; Km82+868; Km84+293; Km86+777 thuộc tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.