Renault lần thứ 2 “bật bãi” khỏi thị trường ô tô Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 08/10/2021 10:55

Chỉ trong một thập kỷ ngắn ngủi tham gia thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Renault đã hơn một lần “đổi chủ” và lần thứ 2 dừng hoạt động.

5
Renault không thể tìm được chỗ đứng ở thị trường ô tô Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

CT Wearnes Việt Nam vừa thông báo chính thức về việc ngừng nhập khẩu và phân phối thương hiệu xe Pháptại thị trường Việt Nam, kết thúc mối lương duyên ngắn ngủi kéo dài chưa đầy hai năm với Renault, sau khi tiếp quản lại từ nhà phân phối Auto Motors.

Như vậy, Renault lần thứ 2 nói “lời giã biệt” người tiêu dùng Việt chỉ sau một thập kỷ đến với dải đất hình chữ S và không thể tìm được chỗ đứng tại thị trường ô tô đầy tiềm năng của Việt Nam. 

Trước khi về với CT Wearnes Việt Nam vào năm 2019, Renault nằm dưới sự điều hành của Auto Motors. Vào năm 2017, nhà phân phối này đã ngừng hoạt động phân phối Renault tại Việt Nam, sau khi kết quả kinh doanh liên tục sụt giảm trong bối cảnh thị trường ô tô tăng trưởng mạnh mẽ.

Rời khỏi Việt Nam lần này, Renault cũng ngừng luôn hoạt động dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa xe. Biện pháp hỗ trợ duy nhất đối với các chủ sở hữu xe hiện tại là nhà phân phối sẽ mua lại xe cũ nếu khách hàng không còn nhu cầu sử dụng hoặc tặng một khoản chi phí nếu tiếp tục sử dụng xe, nhưng đến nay vẫn chưa rõ khoản tiền trị giá bao nhiêu.

Website chính thức của Renault tại Việt Nam hiện cũng đã ngừng hoạt động và các đại lý đã dừng bán các dòng xe. Kaptur và Arkana nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga trở thành 2 dòng xe mang nhãn hiệu Renault cuối cùng được phân phối theo hình thức chính hãng, trước thời điểm thương hiệu xe Pháp “bật bãi” khỏi thị trường Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận