Rõ nguyên nhân gây ùn tắc giao thông trên Xa lộ Hà Nội

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/01/2022 07:34

Lượng hàng hóa và phương tiện tăng cao, trong khi Cảng Trường Thọ không kịp làm thủ tục bốc dỡ hàng hóa đã gây ùn tắc trên Xa lộ Hà Nội.

h2.
Ùn tắc giao thông trên tuyến Xa lộ Hà Nội

Sau khi tuyến đường huyết mạch Xa lộ Hà Nội những ngày cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 liên tục xảy ra tình trạng UTGT kéo dài do lượng xe giao nhận hàng ra, vào Cảng Trường Thọ tăng cao, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đã làm việc với các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo trật tự, ATGT tại khu vực Cảng Trường Thọ, TP. Thủ Đức.

Theo đó, để nhanh chóng giải tỏa phương tiện, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh đề nghị khu Cảng Trường Thọ lập tổ điều tiết giao thông để phối hợp các lực lượng liên quan phân luồng, điều tiết xe ra, vào cảng hợp lý để tránh ùn tắc. Doanh nghiệp tại Cảng Trường Thọ có trách nhiệm thông báo chủ xe dán tên cảng ở kính khi ra, vào giao nhận hàng để cảng thực hiện công tác phân luồng.

Bên cạnh đó, các cảng hoạt động trong cụm Cảng Trường Thọ cũng phải bổ sung nhân sự làm thủ tục thông quan, xếp dỡ container để đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa. Trường hợp các bãi chứa container hết chỗ, các đơn vị trên phải thông báo cho chủ hàng tạm ngưng cho xe đến cảng... Các bên sẽ tăng cường xử lý xe dừng đậu, cập nhật và điều phối giao thông qua camera...

Theo thống kê của Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh, trong ngày 27/01/2022 có hơn 4.140 xe container lưu thông vào Cảng Trường Thọ để bốc dỡ hàng hóa. Trong ngày 28/01 dự kiến có khoảng 4.350 xe, đến ngày tiếp theo giảm xuống 3.620 xe. 

Ông Bùi Hoà An, Phó Giám Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Lượng hàng hóa ở Cảng Trường Thọ tăng 20%, lượng phương tiện lưu thông ra vào cảng tăng 25%, trong khi năng lực giải tỏa của cảng không đáp ứng kịp trong việc làm thủ tục, giải tỏa bốc dỡ hàng hóa. Do đó, lượng xe cộ dồn ứ trong cảng lan ra Xa lộ Hà Nội, trong khi lượng phương tiện đi lại cuối năm nhiều dẫn đến ùn tắc".

Ý kiến của bạn

Bình luận