Khi tìm đến Rolls-Royce nghĩa là họ đang đi tìm sự sang trọng, đẳng cấp và một thứ chỉ dành cho riêng họ. Và sứ mệnh của Rolls-Royce cũng chính là như vậy. Rolls-Royce được thành lập không phải là để sản xuất xe hàng loạt, mà mỗi sản phẩm họ tạo ra phải là một thứ vừa mang tính nghệ thuật, vừa đầy công nghệ và tất nhiên là luôn khiến cho chủ nhân của nó hài lòng tột bậc.
Trong sự kiện mang tên Icons of Art do Rolls-Royce tổ chức tại TPHCM mới đây vào ngày 29/03/2016, những vị đại diện của hãng xe này đã có một buổi chia sẻ đầy thú vị về Rolls-Royce, cũng như về chương trình “Bespoke”. Câu châm ngôn nổi tiếng ở Rolls-Royce ngay từ những ngày đầu đó là: “Hãy lấy những gì tốt nhất và làm cho nó tốt hơn. Và nếu nó không tồn tại thì hãy tạo ra nó.” Thật vậy, qua những chia sẻ của ông Lars Klawitter, trưởng bộ phận Rolls-Royce Bespoke, mình càng hiểu thêm những giá trị vượt qua các tiêu chuẩn thông thường của xe hơi hạng siêu sang.
Khách hàng của Rolls-Royce chắc chắn là những người rất rất giàu có và yêu cầu của họ đối với chiếc xe thường “đơn giản”, đó là độc nhất. Để đáp ứng một cách hoàn hảo những yêu cầu đó là cả một quá trình. Thông thường thì thời gian để đặt một chiếc Rolls-Royce “Bespoke” thì phải mất ít nhất 4 tháng và lâu hơn nếu có càng nhiều những chi tiết cá nhân hoá.
Ông Lars Klawitter đã kể về những câu chuyện đã tạo ra những chiếc Rolls-Royce có một không hai. Ví dụ như chuyện một nữ khách hàng (là nhà sưu tầm xe hơi) mang đến một bông hoa và yêu cầu có một chiếc Rolls-Royce với màu sắc tương tự như vậy, từ nội thất cho đến ngoại thất. Lúc này thì ông Lars Klawitter sẽ bắt đầu công việc của mình. Ông phải nghiên cứu làm sao để tạo ra màu sơn giống như bông hoa kia. Mặc dù trong kho của Rolls-Royce có sẵn hơn 55.000 lựa chọn sắc độ màu, nhưng thường thì mỗi chiếc xe mới trong chương trình “Bespoke” đều sở hữu một màu sắc hoàn toàn mới vì mỗi yêu cầu của khách hàng đều có thể được đáp ứng.
Tương tự như vậy, chỉ từ những thỏi son, túi xách hay một món đồ nào đó có ý nghĩa với chủ nhân và họ yêu cầu một chiếc xe tương tự như vậy, Rolls-Royce luôn sẵn sàng phục vụ.
Mình rất thích câu slogan “Giới hạn của chúng tôi (Rolls-Royce) chính là trí tưởng tượng của bạn.” Điều đó có nghĩa, nếu khả năng tưởng tượng của bạn là vô hạn thì giới hạn của Rolls-Royce cũng như vậy. Ở Rolls-Royce không có chuyện từ chối yêu cầu của khách hàng mà chỉ là đáp ứng như thế nào cho tốt nhất mà thôi. Và sản phẩm họ tạo ra không đơn giản là một chiếc xe mà nó phải hơn như thế rất nhiều.
Tại Việt Nam, đại lý Rolls-Roce Motor Cars Hà Nội dù mới chính thức đi vào hoạt động được khoảng 18 tháng nhưng đã tạo được dấu ấn với những mẫu xe rất đặc biệt như Phantom Lửa Thiêng thuộc bộ sưu tập Đông Sơn hay Phantom Mặt Trời Phương Đông. Và chỉ vài tháng tới thôi, 2 phiên bản xe Rolls-Royce được thiết kế và chế tác đặc biệt dành riêng cho khách hàng Việt Nam là Phantom “Đông A” và Phantom “Peace & Glory” sẽ về nước. Cả 2 mẫu xe này đều sở hữu những tuỳ chọn Bespoke hết sức độc đáo, đậm chất văn hoá và lịch sử đất Việt, cũng như những dấu ấn riêng của chủ sở hữu.
Phantom “Đông A” còn có tên gọi khác là Phantom Phiên bản Nhà Trần. Đây là sản phẩm được phát triển dựa trên ý tưởng của khách hàng, thể hiện lòng tôn kính và biết ơn Triều đại và các Vua nhà Trần, đề cao giá trị của mưu – trí – dũng – thiện – tâm mà biểu hiện cao độ là hào khí Đông A đầy vẻ vang của Dân tộc.
Hoạ tiết hoa sen trên Phantom “Đông A” thể hiện lòng từ bi và đức độ của đạo Phật được bố trí tinh tế ở đường kẻ dọc thân xe hay trung tâm của bàn làm việc.
Tựa đầu ghế sau được thêu tay hoạ tiết hình rồng bên ghế phải, đại diện cho sự trí dũng của người chồng và hình phượng hoàng bên ghế trái, biểu tượng cho tâm đức trong sang và sự chung thuỷ của người Vợ
Trong khi đó với phiên bản Phantom “Peace & Glory”, chủ nhân của chiếc xe (cũng như bao doanh nhân thành đạt khác) muốn thể hiện ước mong được sống và làm việc trong một môi trường “Hoà Bình và Vinh Quang."
Đây là chiếc xe độc bản, nghĩa là chỉ có một chiếc duy nhất trên toàn thế giới. Tổng thời gian thiết kế, chế tác và hoàn thiện các chi tiết cá nhân hoá trên xe là 260 giờ, công thêm 460 giờ sản xuất tiêu chuẩn đối với phiên bản Rolls-Royce Phantom trục cơ sở dài.
Hoạ tiết “Ông Hổ” được thêu tay kỳ công trên các tựa đầu ghế là một trong những chi tiết đặc sắc trên Phantom “Peace & Glory”. Đây là một đặc điểm mang tính đại diện cho chủ nhân của xe, thể hiện mạnh mẽ và khát vọng lao về phía trước. Ở khu vực bệ đỡ tay phía sau còn có những mảng ốp da hoạ tiết da hổ để đồng bộ ý tưởng chung của chiếc xe.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.