Rolls-Royce sắp ra máy bay điện với vận tốc 480 km/h

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/12/2019 20:44

Rolls-Royce ACCEL sẽ lập kỷ lục thế giới về vận tốc của một chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện, đồng thời mở ra tương lai mới cho loại phương tiện giao thông này.

49241890776_d6f555b4d0_k
Mô hình Rolls-Royce ACCEL được giới thiệu tại sân bay Gloucestershire. Ảnh: Rolls-Royce.

Theo SlashGear, Rolls-Royce muốn tạo ra chiếc máy bay điện nhanh nhất từ trước đến nay. Đây là một phần nhiệm vụ của dự án tăng tốc điện khí hóa hàng không (ACCEL).

Mục tiêu của nhà sản xuất động cơ máy bay là thúc đẩy phát triển bền vững ngành hàng không thông qua điện khí hóa, tiến đến "xanh hóa" phương tiện vận chuyển giao thông này. Ngoài Rolls-Royce, một số đối tác lớn khác cũng tham gia vào dự án gồm YASA và Electroflight. Một nửa kinh phí nhận được sự hỗ trợ của Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ và chính phủ Anh.

Nếu công việc tiến triển theo đúng kế hoạch, Rolls-Royce ACCEL sẽ trở thành chiếc máy bay chạy hoàn toàn bằng điện đạt tốc độ nhanh nhất thế giới. Hãng vừa có bước tiến quan trọng trong dự án với việc công bố mô hình của phương tiện tại sân bay Gloucestershire (Anh).

Công việc bắt đầu ở khâu phát triển hệ thống động cơ điện, giúp máy bay hoạt động mà không phát sinh khí thải nhưng vẫn có thể đi với tốc độ 480 km/h.

Trong vài tháng tới, hệ thống động cơ và các thành phần khác tiếp tục được hoàn thiện. Trước mắt, pin đi kèm có thể giúp phương tiện hoạt động ở phạm vi 360 km cho mỗi lần sạc, đủ khả năng bay từ London đến Paris. Mỗi lần sạc pin, năng lượng tương đương với sức tiêu tục của 250 ngôi nhà.

Mục tiêu của Rolls-Royce là sẽ xác lập kỷ lục máy bay điện nhanh nhất thế giới vào cuối năm 2020. Trong tương lai, các máy bay điện có thể thay dần máy bay sử dụng động cơ xăng. Điều này sẽ góp phần giảm thải lượng khí carbon ra môi trường.

Dưới mặt đất, đang có cuộc chạy đua tương tự trong việc phát triển xe hơi điện, trong đó Tesla của tỷ phú công nghệ Elon Musk được xem là hãng thành công nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận