Samsung đang có tới 38 triệu USD hàng hoá mắc kẹt trên tàu Hanjin

Doanh nhân 19/09/2016 14:00

Hanjin Shipping tuyên bố phá sản hồi cuối tháng 8 vừa qua đang làm ảnh hưởng đến hàng trăm công ty trên toàn thế giới.

 

1571340
 

Trong lúc phải giải quyết vụ thu hồi Galaxy Note 7, Samsung còn phải đối mặt với hàng chục triệu USD hàng hoá đang mắc kẹt trên những con tàu Hanjin lênh đênh trên biển mà chưa thể cập cảng.

Theo hãng tin Bloomberg, có đến 89 tàu chở hàng cỡ lớn của hãng Hanjin đang trôi nổi trên các vùng biển thuộc Mỹ, châu Á và châu Âu do không đủ chi phí chi trả cho công tác cập cảng. Trong số đó, Samsung có khoảng 304 container chứa màn hình TV và linh kiện điện tử có giá trị hơn 24,4 triệu USD đang trên đường vận chuyển đến nhà máy tại Mexico. Ngoài ra, còn 312 container khác chứa hàng điện tử gia dụng gồm tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng và máy rửa bát trị giá 13,5 triệu USD đang trôi nổi trên biển. Tổng cộng, Samsung phải xử lý khối lượng hàng lên tới 1.469 tấn. Nếu muốn lấy hàng trên các con tàu Hanjin để tránh bị trễ các kế hoạch giao hàng, Samsung phải thuê máy bay trực thăng, nhưng chi phí sẽ lên tới 8,8 triệu USD hoặc hơn.

Được biết, Samsung không phải công ty công nghệ duy nhất gặp hạn với Hanjin. Theo Wall Street Journal, hãng HP cũng có 500 container chứa các máy tính sản xuất tại Trung Quốc đang bị mắc kẹt trên các con tàu của Hanjin và phần nhiều số hàng này là để phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận