Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 khách/ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/12/2023 11:12

Dự kiến ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay và 140.000 hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 khách/ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024- Ảnh 1.

Dự kiến ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 chuyến bay và đón 140.000 hành khách

Ngày 22/12, Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) cho biết, giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Giáng sinh, tết Dương Lịch 2024 (từ ngày 23/12 đến 2/1/2024) dự kiến mỗi ngày có khoảng 680 - 740 chuyến bay đi và đến với lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 hành khách/ngày. 

Đặc biệt giai đoạn phục vụ cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26/1/2024 đến 24/2/2024) dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến với lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.

Để đảm bảo phục vụ an ninh, an toàn cho hành khách trong dịp cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay; Phối hợp, bố trí nhân sự "đúng người đúng việc" kịp thời tại Trung tâm điều phối khai thác tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy, điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 khách/ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024- Ảnh 2.

Các đơn vị phục vụ mặt đất sẽ bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu

Đồng thời phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga. Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng 20% khi áp dụng mô hình A- CDM tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ trong thời gian trước và sau lễ, Tết phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ hành khách trong dịp cao điểm.

Sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất bố trí nhân viên hỗ trợ hành khách tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu. Đồng thời phối hợp với Đồn Công an Cảng, Phòng Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát cơ động kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, khu vực công cộng kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn tại Cảng.

Tổ chức, bố trí quân số tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội Cảng.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 khách/ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024- Ảnh 3.

Sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nhằm nâng số lượng phương tiện phục vụ cho hành khách trong dịp cao điểm Tết

Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

Chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực. kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị. Lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 khách/ngày cao điểm tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024- Ảnh 4.

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội Cảng

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cập nhật thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí, các đơn vị liên quan để tuyên truyền rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp, an toàn, thân thiện, chất lượng và hiệu quả cho hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận