Sân bay Tân Sơn Nhất mở thêm làn xe cho xe công nghệ đón khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/03/2021 15:38

Dự kiến trong tháng 4/2021 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bố trí làn xe nhằm tạo thuận lợi cho hãng xe công nghệ đón, trả khách.

Bản sao IMG_3643 (1)
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làn xe cho xe công nghệ đón khách.

Ngày 24/3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã làm việc và thống nhất với đơn vị ứng dụng gọi xe Be trong tháng 4/2021 sẽ bố trí làn E tại nhà xe TCP đối diện ga quốc nội sân bay nhằm tạo thuận lợi cho hãng xe công nghệ này khi đón, trả khách trong sân bay.

Hãng xe công nghệ Be (Công ty CP Be Group) sẽ phải bố trí nhân sự điều phối, sắp tài, bảo đảm trật tự, kiểm soát giá cả tương tự các hãng taxi đang hoạt động tại đây.

Trong khi đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đang làm việc với hãng xe công nghệ Grab (Công ty TNHH Grab Việt Nam) để chuẩn bị các thủ tục đấu thầu đón khách ở làn E sân bay.

Đại diện hãng xe công nghệ Be cũng xác nhận đã đạt được thỏa thuận để đón khách ở sân bay. Khi đi vào hoạt động, hành khách ra tới làn E và xác nhận vị trí, tài xế xe công nghệ Be mới chạy đến đón nhằm tránh phải chờ lâu, gây ùn ứ và không đúng quy định dừng quá 3 phút tại sân bay.

Hiện nay, trước nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có bốn làn A, B, C, D. Sau điều chỉnh giao thông tháng 11-2020, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe ô tô chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho xe taxi và ô tô kinh doanh vận tải đón khách. Điều này khiến các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ.

Việc này khiến khách phải đi xa hơn, leo lầu cao, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga, hệ quả, khiến hành khách cảm thấy rất bất tiện mỗi khi đi xe taxi công nghệ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Chưa kể, tài xế xe công nghệ mỗi lần vào rước khách tốn phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng đóng phí ra vào sân bay như trước.

“Bấy lâu nay, việc phân làn xe đưa đón khách tại sân bay chưa hợp lý khiến cho hành khách mỗi lần đi xe công nghệ trong sân bay thực sự khổ sở. Nay nghe tin sắp xếp lại làn xe trong sân bay để dành riêng cho xe công nghệ làn đón trả khách khiến ai nấy đều vui mừng”, chị Hoàng Thị Vân Anh, hành khách vừa đi xe taxi công nghệ lên tầng 3 nhà để xe trong sân bay chia sẻ.

Cùng với đó, tại nhà xe TCP cũng đang tiến hành lắp đặt 2 thang máy và dự kiến vận hành thời gian tới để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng cao của hành khách trong khu vực sân bay.

Sở GTVT TP.HCM cũng đã đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các bên liên quan tiếp tục phối hợp bảo đảm trật tự giao thông tại sân bay. Sở đề nghị tăng xe buýt hoạt động tại đây và nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội để giảm ùn tắc.

Ý kiến của bạn

Bình luận