Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu lượt khách dịp cao điểm Tết Giáp Thìn

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Vận tải 01/03/2024 11:42

Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 24.502 chuyến bay với 3.823.065 hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu lượt khách dịp cao điểm Tết Giáp Thìn- Ảnh 1.

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu lượt khách trong dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024

Ngày 1/3, thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất), trong giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 26/1 đến 24/2 có tổng cộng 24.502 chuyến bay qua sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó 8.232 chuyến bay quốc tế và 16.270 chuyến bay quốc nội. Trung bình mỗi ngày có 817 chuyến bay, ngày cao điểm nhất là 18/2 (mồng 9 tháng Giêng) lên đến 975 chuyến bay.

Cũng trong thời gian trên, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 3.823.065 lượt hành khách qua lại, trong đó có 1.388.115 lượt khách quốc tế và 2.434.950 lượt khách quốc nội. Trung bình có 127.436 lượt khách/ngày, ngày cao điểm nhất là 17/2 (mồng 8 tháng Giêng) lên đến 157.648 khách.

So với thời gian cùng kỳ năm 2023 lượng khách tăng 1,42%, so với năm 2022 tăng 65,8% và với năm 2020 (trước dịch) tăng 1,06%.

Trong giai đoạn cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất cũng tăng cường đoàn viên, thanh niên hỗ trợ hành khách một cách tốt nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 3,8 triệu lượt khách dịp cao điểm Tết Giáp Thìn- Ảnh 2.

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng với ô tô ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 6/2

Trước đó, ngày 6/2, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cũng đã đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt tại khu vực ra, vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID nhằm rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ khu vực cửa ngõ sân bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận