Sản phẩm từ Quốc Bảo Sâm Ngọc Linh "du xuân" Đà Nẵng

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Sản phẩm 20/01/2019 07:51

Sau hơn 30 năm bảo tồn và phát triển, Quốc Bảo Sâm Ngọc Linh đã dần hiện thực giấc mơ, mọi người đều được hưởng lợi từ cây “thuốc quý”.


Diễn ra từ ngày 16/01, hội chợ Xuân năm nay có sự tham gia của nhiều sản phẩm từ khắp các địa phương trên cả nước, bên cạnh những đặc sản vùng miền cũng như các chương trình bán hàng ưu đãi dành cho công nhân trong dịp tết cổ truyền.

Việc xuất hiện các dòng sản phẩm được triết xuất, bào chế từ Sâm Ngọc Linh của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum, lần đầu tiên tham dự Hội chợ Xuân tại thành phố Đà Nẵng, đã khiến nhiều người dân và du khách phấn khởi trước giá trị to lớn từ loại dược liệu quý hiếm này.

1
Giá trị từ dược liệu của Cty CP Sâm Ngọc Linh lần đầu tiên xuất hiện tại hội chợ xuân Đà Nẵng

Với chất lượng tốt, mang tính chất thương mại bình dân của mỗi sản phẩm được làm từ dược liệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum... Ngoài mục đích phục vụ người dân mua sắm Tết, đây còn là dịp để người dân khắp miền tổ quốc biết đến cũng như hiểu được giá trị của các sản phẩm được làm từ Sâm Ngọc Linh trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe của người Việt Nam.

2
Người dân vui mừng trước sản phẩm giá trị từ Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, một người dân sau khi mua sản phẩm K5 trà lá sâm cho biết, trước đây chỉ nghe nói đến cây Sâm Ngọc Linh chứ đâu có biết mặt mũi cây thế nào đâu? Cũng như giá trị sức khỏe từ loại cây mang lại, đặc biệt là giá cả quá cao nên người dân không thể mua nổi. “Tại hội chợ này, lần đâu tiên tôi được trực tiếp chiêm ngưỡng tận mắt Sâm Ngọc Linh thật, mùa được những sản phẩm  bào chế từ sâm Ngọc Linh với giá cả phù hợp với đồng lương ít ỏi của người dân chúng tôi, đây cũng là cơ hội để người dân được hưởng lợi từ loại dược liệu quý giá này từu Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum”.

3
Du khách lần đầu tiếp cận củ Sâm Ngọc Linh Kon Tum

Đại diện Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết; Sau hàng chục năm sưu tầm, bảo tồn và phát triển nguồn gene quý hiếm, Công ty và UBND tỉnh Kon Tum đã chính thức ra mắt các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh đến người tiêu dùng. Dự Hội chợ xuân Đà Nẵng 2019 lần này, Công ty mang đến các dòng sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh như; K5 dịch chiết sâm, K5 trà sâm, K5 rượu sâm Ngọc Linh, sâm ngâm mật ong rừng, rượu củ sâm, sâm tươi, … Với giá cả đắt đỏ của sâm Ngọc Linh hiện nay, việc chế biến, cho ra các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với loài sâm quý hiếm này với giá cả hợp lý.

4
Sản phẩm từ Cty CP sâm Ngọc Linh Kon Tum

Trước đó, sâm Ngọc Linh đã được Thủ tướng công nhận là sản phẩm quốc gia, được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm củ của hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Thủ tướng lưu ý, từ trước đến nay dược phẩm và thực phẩm chức năng là sân chơi của các nước lớn, các cường quốc kinh tế và khoa học công nghệ cao, vì thế chúng ta phải xác định được các lợi thế vượt trội, như kết hợp sâm Ngọc Linh với hồng đẳng sâm cũng như các dược liệu ở các vùng miền khác nhau để tạo ra "làn gió mới" trong việc xây dựng sản phẩm, một ngành dược liệu phong phú trở thành thương hiệu quốc gia, qua đó, chúng ta hoàn toàn đủ quy mô để cạnh tranh.

“Đó là món quà của núi rừng linh thiêng đã ban tặng, đưa quốc bảo sâm Ngọc Linh thành quốc kế dân sinh là bảo tồn được sự quý hiếm, tạo ra nhiều sản phẩm, chế phẩm từ sâm Ngọc Linh, giải quyết nhiều việc làm và thu ngân sách cho các tỉnh sản xuất, tiêu thụ, số đông người tiêu dùng nhân dân ai cũng có thể được dùng sản phẩm bào chế từ Sâm Ngọc Linh…” Thủ tướng mong muốn.

Ý kiến của bạn

Bình luận