Sản phụ sinh con khi chồng dừng xe máy tại chốt đèn đỏ

Xã hội 01/10/2017 06:21

Khi người chồng dừng xe tại chốt đèn đỏ, sản phụ trên xe bất ngờ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con.

 

Sản phụ sinh con khi chồng dừng xe máy tại
Sức khỏe bé gái con sản phụ Hoa hồi phục rất tốt.

Chiều 30/9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng xác nhận, đơn vị có tiếp nhận một ca sản phụ sinh ngoại viện vào khoa Sản vào sáng cùng ngày.

"Hiện, sản phụ Sơn Thị Hồng Hoa (31 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) nằm ở phòng Hồi sức cấp cứu. Sức khỏe của em bé đang hồi phục tốt, còn người mẹ rách cơ vòng hậu môn phải phẫu thuật...", bác sĩ Hà cho biết.

Anh Nguyễn Hữu Nghĩa, thợ sửa xe đối diện trường THCS Pô Thi ở đường Tôn Đức Thắng, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng kể lại, khoảng 7h cùng ngày, anh thấy một người đàn ông chở vợ mang thai di chuyển từ hướng xã Trường Khánh của huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng về trung tâm TP. Sóc Trăng. Khi đến đèn đỏ, người chồng dừng xe chờ đèn đỏ thì người vợ bất ngờ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con tại đó.

"Thấy vậy, vợ tôi chạy đến giúp thì thấy hai chân của em bé đưa ra ngoài. Tôi kêu taxi chở bà bầu sinh rớt vào bệnh viện nhưng các anh không chở. Thế nên, chúng tôi liền gọi xe ba gác đưa bà bầu đến bệnh viện cách hiện trường hơn 200m. Vừa tới cổng cấp cứu, bác sĩ chạy ra đã thấy chị ấy đã sinh con trên xe", anh Nghĩa kể.

Anh Nguyễn Trần Như Thông, chủ xe ba gác chở sản phụ đến bệnh viện thông tin: "Khi tôi đang chở hàng thuê trước cổng trường THSC Pô Thi, anh Nghĩa gọi đến nói có sản phụ đang hạ sinh, tài xế taxi không chở. Nghe vậy, tôi nghĩ nếu chờ xe cấp cứu tới sẽ không kịp nên cùng vợ chồng anh Nghĩa đưa sản phụ đi sinh".

Một số bác sĩ tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, nếu mọi người đưa đến trễ một vài phút, sản phụ có lẽ sẽ gặp nguy hiểm.

Ý kiến của bạn

Bình luận