Thêm một sản phụ tử vong trong khi chờ sinh ở Tây Nguyên

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 14/08/2016 20:53

Liên tiếp sản phụ bị tử vong trong 1 tuần, sự việc đang xôn xao dư luận tại Tây Nguyên

3
Bệnh viện Đa khao Cao Nguyên.

Ông Lý Ngọc Anh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên, Tp. Buôn Mê Thuột xác nhận, chiều 13/8 tại bệnh viện đã xảy ra vụ việc sản phụ Phan Thị Liên (SN 1988, xã Ea Kênh, Huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) bị tử vong khi đang chờ sinh.

Sau khi khám và xét nghiệm, các bác sĩ cho rằng thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ nhưng chưa chuyển dạ nên chưa cho mổ và tiếp tục theo dõi sức khỏe của sản phụ.

Đến 5h20 phút ngày 13/8, sản phụ Liên đau bụng nhiều, xuất hiện nước ối ở vùng âm đạo, tim thai tăng, huyết áp tăng, tức ngực, tím tái, 2 tay co cứng. Các bác sỹ triển khai nhiều biện pháp cấp cứu cho bệnh nhân.

Đến 6h15 phút bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên quyết định chuyển sản phụ Phan Thị Liên tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Đến 8h30 phút ngày 13/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk thông báo sản phụ Phan Thị Liên cùng thai nhi 37 tuần tuổi đã tử vong.

4
anh Nguyễn Văn Khang thất thần bên thi thể người vợ.

Bác sĩ Anh giải thích, nguyên nhân khiến sản phụ Liên tử vong có thể là do bị “thuyên tắc ối”. Bệnh lý này thường gặp ở những sản phụ sinh đẻ nhiều lần, thai nhi lớn, nước ối nhiều.

Theo gia đình, khoảng 22h30 phút, ngày 12/8/2016, chị Liên có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ, được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên để chờ sinh trong tình trạng sức khỏe tỉnh táo, tim thai bình thường.

Trước đó, sáng 11/8, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã cũng có báo cáo về trường hợp sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi, ngụ thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) tử vong, sau khi mổ lấy thai nhi tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Theo Sở Y tế, sản phụ tử vong có do "sốc phản vệ thuốc gây tê". Báo cáo của Sở cũng cho rằng, đây là sự cố y khoa không mong muốn.

Sau khi biết Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã kết luận ban đầu về sự việc và sẽ còn tiếp tục kiểm tra làm rõ, đại diện gia đình sản phụ Luận mong muốn Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Kon Tum sẽ xử lý thật nghiêm nếu phát hiện các y bác sĩ liên quan có sự tắc trách hoặc sai sót. "Niềm tin và tính mạng của người dân phải là điều tối thượng, không phải khi xảy ra sự việc, chỉ một câu xin lỗi rồi lấp liếm sự thật là xong”, chồng chị Luận nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận