Sập cầu Ghềnh: Mỗi ngày ga Sài Gòn vận chuyển 40.000 tấn hàng hóa

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2016 06:08

Mỗi ngày ga Sài Gòn vận chuyển 40.000 tấn hàng lên ga Biên Hòa bằng đường bộ, đảm bảo vận chuyển hàng hóa cho hành khách đúng tiến độ.

h2
Ngành đường sắt tăng cường cải tạo các ga tại tỉnh Đồng Nai đảm bảo phục vụ vẫn chuyển hàng hóa cho hành khách sau sự cố sập cầu Ghềnh.  

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: “Mấy ngày đầu khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh lượng hàng hóa tại ga Sài Gòn bị tồn đọng chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm phương án vận chuyển hàng hóa của hành khách. Tuy nhiên với sự nổ lực của toàn Ngành đường sắt và sự chỉ đạo của Bộ GTVT chúng tôi đã triển khai thực hiện thuê xe trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa.

Đặc biệt với sự hỗ trợ giúp đỡ của Sở GTVT TP.HCM cho phép trung chuyển chở hàng hóa vào giờ cao điểm nên hiện nay mỗi ngày ga Sài Gòn vận chuyển 40.000 tấn lên ga Biên Hòa bằng đường bộ, ông Văn cho hay.

Năm nay do sự cố sập cầu Ghềnh nên điều kiện chạy tàu không thể đáp ứng hết được nhu cầu đi lại của hành khách nhưng chúng tôi cũng sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực của Ngành đường sắt để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân, ông Văn khẳng định.

Để đáp ứng nhu cầu hành khách đi lại tăng cao trong dịp lễ 30/4 và 1/5, ga Biên Hòa sẽ tổ chức chạy thêm 2 chuyến tàu từ TP.HCM đi Nha Trang vào ngày 29/4 và từ Nha Trang về TP.HCM ngày 3/5.

Ý kiến của bạn

Bình luận