Sập cầu Ghềnh, ngành đường sắt từ chối VietJet Air gánh khách

Doanh nhân 26/03/2016 06:57

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết họ vẫn đảm bảo đưa hành khách từ Hà Nội đến điểm cuối ga Sài Gòn và ngược lại dù phải qua trung chuyển một đoạn bằng ôtô.

Sập cầu Ghềnh, ngành đường sắt từ chối VietJet Air
Du khách nước ngoài xuống tàu tại ga Sóng Thần để lên ôtô trung chuyển về ga Biên Hòa ngày 23/3 - Ảnh: Q.Khải

Ngày 25/3, ông Phan Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết qua báo chí mới biết thông tin VietJet Air muốn tiếp nhận hành khách của ngành đường sắt chứ chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào của hãng bay này.

“Chúng tôi cám ơn thiện chí của VietJet Air, nhưng đề nghị trên của họ chắc không thực hiện được”, ông Quốc Anh nói.

Theo ông Anh, hiện nay ngành đường sắt đang cố gắng nỗ lực phục vụ hành khách sau sự cố sập cầu Ghềnh, vẫn đảm bảo đưa hành khách từ Hà Nội đến điểm cuối ga Sài Gòn và ngược lại dù phải qua trung chuyển một đoạn bằng ôtô.

Ngành đường sắt cũng tôn trọng lựa chọn của hành khách, đối với những trường hợp đã mua vé trước đó nếu muốn trả vé đi bằng phương tiện khác thì được tạo điều kiện hoàn 100% tiền vé không mất phí.

Trường hợp hành khách vẫn mua vé đi tàu thì ngành đường sắt cố gắng nỗ lực tối đa phục vụ hành khách.

Trước đó, sau sự cố sập cầu Ghềnh (ngày 20/3), ga Sài Gòn tổ chức trung chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa bằng ôtô. Đến ngày 23/3, việc trung chuyển khách chia làm hai chặng: đi tàu từ ga Sài Gòn lên ga Sóng Thần rồi đi ôtô lên ga Biên Hòa.

Cũng trong ngày 23/3, VietJet Air cho biết đã có buổi làm việc với Cục đường sắt VN đề xuất phương án hỗ trợ cho hành khách ngành đường sắt.

Cụ thể VietJet Air sẽ nhận số hành khách đã mua vé, sắp mua vé của ngành đường sắt chuyển sang đi máy bay với giá bằng giá vé ngành đường sắt đến thời điểm cầu Ghềnh được khắc phục.

Ý kiến của bạn

Bình luận