Sắp có mô tô “cào cào” Yamaha WR155 phân khối nhỏ?

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/01/2018 09:31

Cạnh tranh trong phân khúc xe địa hình phân khối nhỏ, có khả năng Yamaha sẽ sản xuất một mẫu xe mang tên gọi Yamaha WR155 tại Indonesia.

 

xedoisong_yamaha_wr155_1_dvpd

 Yamaha WR125.

Hiện tại ở Indonesia và một số nước châu Á khác, phân khúc xe "cào cào" phân khối nhỏ đang bị thống trị bởi các đối thủ Kawasaki KLX150 và mới đây là Honda CRF150L hoàn toàn mới. Trong khi đó, bản thân Yamaha có dòng xe địa hình WR rất có tên tuổi, và hiện cũng đang bán chiếc WR125R tại thị trường châu Âu. Theo một số nguồn tin rò rỉ từ Yamaha Indonesia, có khả năng hãng sẽ tung ra một phiên bản Yamaha WR155 hoàn toàn mới trong tương lai gần.

 Đúng như tên gọi, loại động cơ được dự đoán sẽ xuất hiện trên WR155 sẽ là cỗ máy 155cc SOHC 4 kỳ, 4 van làm mát bằng chất lỏng, với công nghệ VVA hiện đang được sử dụng cho R15 V3. Với đường kính trái piston 58mm và hành trình xi-lanh 58,7mm, động cơ này có buồng đốt gần đạt mức vuông. Tuy nhiên với hành trình xi-lanh dài hơn đường kính trái, cỗ máy này vẫn có dạng overstroke - trên lý thuyết sẽ có khả năng đạt mô-men xoắn lớn hơn ở vòng tua thấp.

Hiện tại động cơ 155cc VVA của Yamaha R15 đang cho công suất 19 mã lực @ 10.000rpm và mô-men xoắn 14,7Nm @ 8500rpm. Tuy nhiên nếu sử dụng cho WR155, Yamaha có thể sẽ chỉnh sửa lại tỉ số truyền của hộp số, cũng như sắp hệ nhông sên đĩa để chiếc xe có ga đầu "bốc" hơn. So với 2 đối thủ KLX150 và CRF150L, động cơ của WR155 sẽ ưu việt hơn khi được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng thay vì không khí.

 Do chiếc WR125R vốn đã sử dụng nền tảng động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 van với rất nhiều dòng xe phân khối nhỏ khác của Yamaha (R125, R15, MT125, Exciter 150, FZ150i, TFX150)... nên Yamaha có thể tận dụng luôn mẫu xe tại thị trường châu Âu này và phát triển ra WR155. HIện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào về thời điểm ra mắt chính thức của WR155.

Ý kiến của bạn

Bình luận