Thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Lê Sỹ Anh, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa cho hay: "Ngoài các biện pháp thu hẹp, xóa bỏ lối đi tự mở, được sự quan tâm của UBND tỉnh Thanh Hóa, hàng năm chúng tôi tổ chức rà soát các vị trí lối đi có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra mất an toàn giao thông để đề xuất UBND tỉnh Thanh Hóa bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện cảnh giới hoặc xóa bỏ".
Theo kế hoạch, trong năm 2024 địa phương này sẽ xây đựng đoạn đường gom từ Km149+205 đến Km149+400 để xóa bỏ lối đi Km149+205; Xây dựng đoạn đường gom từ Km190+320 đến Km191+780 để xóa bỏ lối đi Km191+050, thuộc tuyến đường sắt Thống Nhất.
Nhiều lối đi tự mở đã được xóa bỏ
Được biết, tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua đã dành nguồn kinh phí đáng kể cho lĩnh vực an toàn giao thông đường sắt. Cụ thể: Năm 2020 là 500 triệu đồng; Năm 2021 là 807 triệu đồng; Năm 2022 là 500 triệu đồng và gần đây nhất năm 2023 đã dành nguồn kinh phí 500 triệu đồng cho hoạt động này.
Từ năm 2019 đến hết năm 2023, Công ty CP Quản lý đường sắt Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An xóa bỏ được 74 lối đi tự mở trên tuyến đường sắt Thống Nhất. Trong đó, tại Thanh Hóa xóa bỏ được 28 lối đi; Nghệ An xóa được 46 lối đi.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.