Sau Honda, xe ga Yamaha cũng bắt đầu chênh giá và khan hàng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 05/07/2022 11:30

Tạp chí GTVT - Các đại lý chính hãng Yamaha Town vẫn bán đúng giá niêm yết, còn các đại lý tư nhân đang kênh giá Yamaha Grande và Janus khá cao.

 Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh xe máy Yamaha cho thấy hàng loạt mẫu xe ga cho nữ như Janus hay Grande đang có giá cao hơn khá nhiều so với mức đề xuất của hãng. Cụ thể, xe ga Janus, đối thủ của Vision, hiện đang rất khan hàng, nếu có cũng không đủ màu sắc, hơn nữa giá xe còn lên mức 40,4 triệu đồng, cao hơn giá niêm yết đến 8,4 triệu đồng. Trong khi đó mẫu xe ga Yamaha Grande dù còn hàng nhưng số lượng cũng khá ít, xe cũng được chào bán ở mức 52,3 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 56,1 triệu đồng cho phiên bản giới hạn.

grande1-1--1618454989-213-width640height480

Tình trạng khan hàng không chỉ xảy ra ở một vài đại lý mà ở hầu khắp các đại lý ở các thành hố lớn, mức đội giá cũng rơi vào khoảng 6,5 đến 8,4 triệu đồng tùy thuộc vào mẫu xe, phiên bản và đại lý. Tuy nhiên tình trạng đội giá này chỉ diễn ra ở các đại lý tư nhân, trong khi đó các tại đại lý chính hãng Yamaha Town, giá xe Janus và Grande vẫn đang được bán với đúng mức đề xuất.

Khi được hỏi về tình trạng khan hàng, nhân viên kinh doanh của Yamaha Town cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc xe về đại lý nhỏ giọt là do khủng hoảng phụ tùng, khiến nhà máy không thể đảm bảo sản lượng xuất xưởng.

Ngoài 2 mẫu xe ga nữ là Janus và Grande đang bị đội giá, hai mẫu xe ga nam giới là NVX 155 và FreeGo hiện vẫn đang được bán đúng giá niêm yết của hãng. Một số đại lý có kênh giá cũng chỉ trong mức 500.000 - 1.000.000 đồng so với mức đề xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận