Sau Indonesia, tới lượt Toyota Philippines thông báo triệu hồi Toyota Rush. |
Sau khi thông tin nhà phân phối xe Toyota tại thị trường Indonesia thông báo triệu hồi đối với khoảng 60.000 xe MPV đa dụng Rush do lỗi linh kiện túi khí, đặc biệt là bộ điều khiển điện tử túi khí (ECU) thì mới đây, Toyota Motor Philipines (TMP) cũng đã lên tiếng xác nhận rằng các mẫu xe bán ra tại thị trường này cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề tương tự.
Theo đó, số lượng xe Toyota Rush nằm trong đợt triệu hồi sản xuất từ ngày 2/4/2018 đến ngày 7/2/2019.
Nguyên nhân được đưa ra là liên quan tới có vấn đề trong việc lập trình các đơn vị của bộ điều khiển điện tử túi khí (ECU). Do đó, một tác động vừa đủ lên bánh sau khi đi qua ổ gà hoặc vết lõm có thể khiến bộ điều khiển này bị hiểu sai là va chạm, điều này có thể gây ra việc triển khai túi khí khi không xảy ra tai nạn.
Hiện chưa rõ Toyota Rush bán ra tại thị trường Việt Nam có nằm trong diện bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi liên quan tới vấn đề này hay không.
Được biết, Toyota Rush ra mắt tới khách hàng trong nước vào tháng 9/2018. Xe bán ra với một lựa chọn là phiên bản 1.5AT, giá 668 triệu đồng.
Hệ thống túi khí trên ô tô gồm các cảm biến va chạm, gia tốc, tốc độ và áp lực phanh,... để nhận biết mức độ nguy hiểm của một tình huống vận hành nhất định. Khi bộ điều khiển nhận thấy các thông số vượt quá giá trị quy định (cảm biến nhận thấy va chạm, lực đạp phanh và gia tốc phanh lớn,…) thì ngòi nổ trong bộ thổi sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa và hạt tạo khí bơm đầy túi khí. Toàn bộ quá trình trên chỉ mất khoảng 50 miligiây – nhanh hơn một cái chớp mắt. Thể tích trung bình của một túi khí cho người lái là khoảng 55 lít. Trong khi đó, túi khí cho hành khách lại to hơn đáng kể khi có thể chứa đến 120 lít khí khi bung ra. |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.